Bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản ở Long Thành

Bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản ở Long Thành
4 giờ trướcBài gốc
Tang vật thu giữ trong nhà của Trần Ngọc Huy. Ảnh: Công an tỉnh
Trước đó, ngày 13-10, Công an huyện Long Thành phối hợp với Công an xã Phước Thái bắt quả tang Trần Ngọc Huy đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của một người dân trên địa bàn xã Phước Thái.
Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng cuối năm 2022, chị P.K.P. (ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành) vay của Huy số tiền 200 triệu đồng thế chấp bằng thẻ căn cước công dân (CCCD).
Trần Ngọc Huy tại cơ quan công an.
Sau một thời gian trả lãi, đến giữa năm 2024, chị P. không còn khả năng chi trả tiền lãi cho Huy nên đối tượng này đến nhà yêu cầu chị này phải viết một tờ giấy nợ thể hiện chị này đang nợ Huy số tiền hơn 1,2 tỷ đồng (bao gồm 200 triệu tiền gốc và tiền lãi). Đồng thời đối tượng này yêu cầu cứ đến ngày 15 hàng tháng chị P. phải trả số tiền 100 triệu đồng. Từ thời điểm viết giấy nợ nói trên đến nay chị P. đã trả cho Huy 300 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến nay chị P. muốn lấy lại thẻ CCCD để giải quyết công việc thì Huy yêu cầu chị này phải thế chấp 4 triệu đồng, kèm 20 triệu tiền lãi hàng tháng và thế bằng một thẻ CCCD khác. Khi chị P. mang số tiền 24 triệu đồng và thẻ CCCD của con trai giao cho Huy thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Tiến hành khám xét nhà đối tượng này, lực lượng công an phát hiện và thu giữ một khẩu súng hơi, mã tấu cùng sổ ghi nợ và nhiều thẻ CCCD, sổ hộ khẩu của nhiều người dân.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.
T.D
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/bat-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-o-long-thanh-9d65bab/