Bắt đối tượng giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Bắc Kạn

Bắt đối tượng giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Bắc Kạn
19 phút trướcBài gốc
Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hậu (SN 1992, trú tại thôn Đông Lễ, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Tiến Nam (SN 1993, trú tại tổ dân phố Bến 1, phường Đắc Sơn, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) cùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan Công an thi hành lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Tiến Nam
Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an tiếp cận một số người dân trên địa bàn. Nhóm đối tượng này tự giới thiệu công tác tại Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án đánh bạc qua mạng và đưa ra thông tin rằng người này có liên quan đến vụ án trên. Để tạo thêm lòng tin, đối tượng làm giả giấy triệu tập có ký tên, đóng dấu của Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự đưa cho bị hại xem rồi chủ động liên lạc qua điện thoại yêu cầu phải đưa tiền để không bị xử lý.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và chỉ đạo lực lượng trinh sát tổ chức xác minh, xác định vào buổi trưa ngày 19/10/2024, nhóm đối tượng sẽ thực hiện việc nhận số tiền 1 tỷ đồng của 2 bị hại tại khu vực thành phố Bắc Kạn.
Hồi 13h00 ngày 19/10/2024, tại 1 quán cà phê thuộc Tổ 8A, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện Hậu và Nam đang có hành vi nhận tiền của B.T.T.T. (sinh năm 1998, trú tại xã Sơn Thành) và H.N.L. (sinh năm 2003, trú tại thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn). Khi thấy có lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ chạy, Nam là người xách 2 túi tiền đã bị lực lượng chức năng kịp thời khống chế.
Đối tượng Nguyễn Tiến Nam
Qua khám xét, trong ví của Nam có các giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Hậu, 01 giấy chứng minh Công an nhân dân số 128-111 mang tên Nguyễn Văn Hậu, đơn vị công tác ghi Cục CSĐT về trật tự xã hội. Đối tượng Nguyễn Văn Hậu nhanh chân lên xe ôtô do một đối tượng nữ đang nổ máy chờ sẵn và bỏ chạy khỏi hiện trường.
Qua thông tin nhanh, đối tượng nữ được xác định là Hoàng Thị Thương (SN 1993, trú tại thôn Khuổi Nằn 1, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn). Ngay lập tức, thông tin về phương tiện và đặc điểm nhận dạng của đối tượng đã được thông báo. Thượng tá Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các xã, thị trấn trên tuyến tổ chức phối hợp truy xét, đồng thời vận động đối tượng Hoàng Thị Thương trình diện để làm việc.
Sau khi Thương xuống xe, Hậu tiếp tục điều khiển phương tiện chạy trốn và bị lực lực Cảnh sát giao thông Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn bắt giữ ngay khi đến địa phận xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn.
Đối tượng Nguyễn Văn Hậu
Chiếc xe 7 chỗ mà Hậu điều khiển được lắp khung biển số đảo chiều, biển số lật một mặt là 98A-422.72 mặt sau là 30H-111.66, xe được trang bị bộ đàm, còi ủ, trước mặt kính có đèn nháy dành cho xe ưu tiên. Trên xe đối tượng có 01 biển hiệu CAND mang tên Nguyễn Văn Hậu, số hiệu 128-111 và 01 giấy triệu tập của Cục Cảnh sát hình sự; người bị triệu tập là B.T.T.T.
Các đối tượng nhanh chóng được đưa về cơ quan Công an để làm việc, quá trình này Hậu lì lợm, quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ sắc bén đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.
Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Kạn tiếp tục điều tra làm rõ.
CTV Bình Minh/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/bat-doi-tuong-gia-danh-can-bo-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tai-bac-kan-post1129793.vov