Bất động sản Phát Đạt (PDR): Chuẩn bị mở bán 2 dự án trọng điểm, hé lộ 2 dự án lớn cho năm 2025

Bất động sản Phát Đạt (PDR): Chuẩn bị mở bán 2 dự án trọng điểm, hé lộ 2 dự án lớn cho năm 2025
2 giờ trướcBài gốc
Chứng khoán Maybank vừa có cập nhật về cuộc họp với đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR - sàn HoSE) với các thông tin đáng chú ý về tiến độ triển khai loạt dự án trọng điểm hiện nay.
Cụ thể, đối với dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh với tổng diện tích 43,16 ha tại tỉnh Bình Định, đã được cấp giấy phép xây dựng cho cả 2 giai đoạn của dự án. Dự kiến dự án sẽ được mở bán vào đầu tháng 12/2024 và hoàn thành dự kiến vào quý 4/2025.
Dự án nằm tại trung tâm đô thị mới của huyện Tuy Phước, thuộc quy hoạch mở rộng về hướng Tây Bắc của TP.Quy Nhơn và thuộc hành lang kinh tế Đông Tây dọc theo Quốc lộ 19. Dự án này được định hướng phát triển thành khu đô thị hiện đại, bao gồm: Quảng trường biển, khu công viên cây xanh, trung tâm thương mại, hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế… Các sản phẩm dự án gồm đất nền, nhà phố và shophouse.
Đối với các hạng mục của giai đoạn 1, Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh đã hoàn thành gần như 100% tiến độ san lấp mặt bằng, hơn 70% hạ tầng kỹ thuật và hoàn hiện phần xây dựng các căn ODV đạt hơn 85% tiến độ.
Theo đánh giá của ban lãnh đạo Bất động sản Phát Đạt, dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh có tiềm năng lớn trong bối cảnh thị trường bất động sản Bình Định nói riêng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang khan hiếm những dự án có quy mô lớn, được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện ích.
Về yếu tố tài chính, Chứng khoán Maybank đánh giá do rổ sản phẩm của dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh là các sản phẩm thấp tầng nên vòng quay tiền của Bất động sản Phát Đạt sẽ được đảm bảo, việc thu tiền dự kiến sẽ hoàn thành chỉ trong vòng 01 năm. Qua đó, giúp công ty sớm có dòng tiền lớn cho việc phát triển các dự án tiếp theo.
Đối với dự án Tổ hợp cao ốc Thuận An 1 và Thuận An 2 với tổng diện tích 4,4 ha tại tỉnh Bình Dương, kế hoạch bán hàng sẽ được chia thành 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 04 tòa riêng biệt, theo Bất động sản Phát Đạt.
Bất động sản Phát Đạt hiện dự kiến sẽ mở bán trước vào quý 1/2025 và sẽ bán xong toàn bộ dự án trong vòng 02 năm. Công ty này cũng cho biết đã lên kế hoạch chiến lược phân phối, tận dụng các công ty bất động sản và môi giới để tối ưu hóa việc phân phối sản phẩm. Đồng thời, công ty sẽ theo dõi chặt chẽ tiến độ bán hàng để đảm bảo dòng tiền ổn định.
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu PDR của Bất động sản Phát Đạt từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Với tổng mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng, Dự án Thuận An 1&2 là một trong những dự án bất động sản quy mô lớn của tỉnh Bình Dương thời gian tới và được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ở thực.
Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Bất động sản Phát Đạt, lợi thế cạnh tranh của Dự án Thuận An 1&2 đến từ các yếu tố tiện ích, môi trường sống mà hiện gần như chưa có dự án nào tại tỉnh Bình Dương sở hữu điều kiện tương tự. Đồng thời, thị trường tỉnh Bình Dương đang ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao, giá bất động sản có xu hướng ấm dần, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động mở bán tới đây.
Ban lãnh đạo Bất động sản Phát Đạt cũng cho biết sẽ công bố hai dự án lớn mới trong năm 2025 nhưng chưa tiết lộ chi tiết về loại dự án.
Bên cạnh dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh và dự án Thuận An 1&2, Bất động sản Phát Đạt đang phát triển một số dự án nổi bật là Ngô Mây, Poulo Condor, Phước Hải, và Han Riverside. Một số dự án đã hoàn thành về mặt pháp lý do công ty mua được quỹ đất thông qua các cuộc đấu giá trong những năm trước đây.
Lan Anh
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/bat-dong-san-phat-dat--pdr-chuan-bi-mo-ban-2-du-an-trong-diem--he-lo-2-du-an-lon-cho-nam-2025-128542.htm