Bất động sản tăng cao, giá 'ảo' vượt xa giá trị thật

Bất động sản tăng cao, giá 'ảo' vượt xa giá trị thật
4 giờ trướcBài gốc
Một dữ liệu nghiên cứu cho thấy, từ năm 2009 đến nay, giá bất động sản cứ 10 năm lại tăng gấp đôi. Sự tăng giá này là một trong những nguyên nhân dẫn đến lạm phát, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của nền kinh tế.
Đặc biệt là những chiêu trò thao túng thị trường để trục lợi vẫn diễn ra, nhất là việc trả giá cao trong các phiên đấu giá đất như một trong những phương thức phổ biến để đẩy giá bất động sản lên mức không thực tế. Ngoài ra, nguồn cung hạn chế so với nhu cầu cao cũng là một nguyên nhân khiến giá nhà đất tăng vọt.
Với mức tiết kiệm 1/4 thu nhập hàng tháng, người dân phải mất 100 đến 120 năm mới có thể mua được nhà. Thị trường bất động sản hiện nay không phục vụ cho đại đa số người dân, mà chủ yếu là dành cho các nhà đầu cơ.
Nếu tình trạng này kéo dài, giá trị thật sẽ bị mất đi và chỉ còn lại các giao dịch mua bán giá ảo giữa những nhà đầu cơ bất động sản.
Từ kinh nghiệm quản lý thị trường bất động sản quốc tế, các chuyên gia cho rằng, nếu không có những cải cách quyết đoán trong chính sách thuế, giá nhà sẽ còn tiếp tục leo thang, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.
Nguyễn Thoa
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/bat-dong-san-tang-cao-gia-ao-vuot-xa-gia-tri-that-269348.htm