Bắt Giám đốc Công ty địa ốc Dreamland vì bán dự án 'ma'

Bắt Giám đốc Công ty địa ốc Dreamland vì bán dự án 'ma'
2 giờ trướcBài gốc
Cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Công ty địa ốc Dreamland (áo trắng).
Theo Công an TP Phan Thiết, tháng 10/2019, một người ở huyện đảo Phú Quý được Tùng giới thiệu hai thửa đất nằm trong dự án Phú Gia An, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc thuộc Công ty Dreamland. Hai thửa đất này chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tuy nhiên, khi thấy khách hàng quan tâm đến các thửa đất trên, Tùng cho biết đang nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng để chuyển mục đích sử dụng đất; đồng thời cam kết trong 3 tháng sẽ tách thửa, ký hợp đồng công chứng cho khách. Sau đó, khách hàng mua hai lô đất trên với tổng số tiền 776 triệu đồng, chia làm 4 đợt thanh toán.
Phạm Thanh Tùng cam kết với khách hàng sẽ hoàn thành giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước ngày 30/4/2020. Nhưng đến thời hạn trên Tùng vẫn không thực hiện đúng cam kết và đến nay vẫn không có tiền trả lại.
Cơ quan chưa năng xác định, các thửa đất trong dự án Phú Gia An mà Phạm Thanh Tùng bán cho khách thuộc dự án "ma" do Tùng tự đặt tên, không có hồ sơ xin phép cơ quan thẩm quyền. Tùng đã tự vẽ bản đồ phân lô trên các thửa đất không do mình sở hữu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thanh Huy
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/bat-giam-doc-cong-ty-dia-oc-dreamland-vi-ban-du-an-ma.html