Bắt giữ 2 kẻ trốn truy nã gần 10 năm

Bắt giữ 2 kẻ trốn truy nã gần 10 năm
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 02/02/2015, Công an huyện Tương Dương đã ra Quyết định truy nã số 01 đối với Lầu Bá Và (sinh năm 1986) và Quyết định truy nã số 03 đối với Lầu Bá Mùa (sinh năm 1990), cả hai đều trú tại bản Phá Lỏm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nắm bắt thông tin về đối tượng Lầu Bá Và cùng Lầu Bá Mùa lẩn trốn sang Lào. Quá trình lẩn trốn, các đối tượng thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi địa điểm ẩn náu với vỏ bọc là những người hiền lành, chịu khó làm ăn.
Tiếp đó, nhà chức trách xác định các đối tượng sẽ về Việt Nam, thông qua con đường tiểu ngạch, lẩn trốn trong rừng sâu, núi cao để tránh sự phát hiện.
Đến khoảng 22h ngày 26/9/2024, tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công Lầu Bá Và, khi đối tượng đang lẩn trốn trong rừng.
Chân dung hai đối tượng trốn truy nã.
Tiếp đó, vào khoảng 01h ngày 08/10/2024, tại khu vực đồi núi bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Công an huyện Tương Dương chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn) bắt giữ thành công Lầu Bá Mùa, khi đối tượng đang có ý định thông qua đường rừng về thăm người thân tại huyện Tương Dương.
Hiện cơ quan hữu quan đang áp dụng các biện pháp tố tụng đối với các đối tượng, tiến hành xử lý vụ án theo quy định pháp luật.
Nguyễn Hòa
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/bat-giu-2-ke-tron-truy-na-gan-10-nam-166321.html