Bắt giữ nhóm đối tượng nổ súng rồi bỏ trốn giữa đêm khuya tại Cao Bằng

Bắt giữ nhóm đối tượng nổ súng rồi bỏ trốn giữa đêm khuya tại Cao Bằng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/10, Công an TP Cao Bằng cho biết đã bắt giữ 5 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, sử dụng vũ khí nóng tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng.
Cụ thể, khoảng 23h30 ngày 22/10, tại khu vực trước cửa Khách sạn Lamaison, thuộc tổ 4, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng xảy ra vụ cãi vã giữa một nhóm đối tượng gồm 5 người.
Do đêm đã khuya mà các đối tượng cãi vã rất to, người dân ở khu vực gần đó đã nhắc nhở 5 người này không gây ảnh hưởng thì bị các đối tượng chửi bới lại.
Đối tượng Bùi Trung Kiên và khẩu súng đã sử dụng tại cơ quan công an. Ảnh THANCB.
Sau đó 1 đối tượng trong nhóm đã dùng súng ngắn bắn về hướng người dân rồi cả nhóm lên xe ô tô BKS 20A-295.51 chạy về hướng tỉnh Thái Nguyên.
Nhận được tin báo của người dân, Công an TP Cao Bằng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, có mặt tại hiện trường, truy bắt các đối tượng.
Đến khoảng 23h45 cùng ngày, Công an TP Cao Bằng đã giữ được Bùi Chí Thanh (SN 1985, trú xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) là người đi cùng nhóm 5 đối tượng kể trên.
Các đối tượng gây rối trật tự công cộng bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: THANCB.
Đến khoảng 14h ngày 23/10, tổ công tác của Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn và Công an tỉnh Thái Nguyên vận động thành công các đối tượng còn lại ra đầu thú. Trong đó có đối tượng nổ súng là Bùi Trung Kiên (SN 1998, trú tại tổ dân phố Tân Lập, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).
Các đối tượng còn lại đã đầu thú gồm Phạm Doanh Phương (SN 1999, trú tại xóm Trung Thành, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên); Ân Văn Thiện (SN 1993, trú tại thôn Bình Ca, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên); Dương Hồng Nghĩa (SN 1997, trú tại xóm Trung Thành, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).
Cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn và một số tang vật khác có liên quan.
Hiện Công an TP Cao Bằng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Hồng Dương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/bat-giu-nhom-doi-tuong-no-sung-roi-bo-tron-giua-dem-khuya-tai-cao-bang-192241023211340063.htm