Bắt giữ 'thiếu phụ xinh đẹp' lừa đảo hơn 43 tỉ đồng bằng chiêu trò tinh vi

Bắt giữ 'thiếu phụ xinh đẹp' lừa đảo hơn 43 tỉ đồng bằng chiêu trò tinh vi
6 giờ trướcBài gốc
Người Lao động đưa tin, ngày 19/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tạm giữ Nguyễn Thị Hồng (SN 1990, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên đến hơn 43 tỉ đồng. Trước đó, Hồng đã đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận các hành vi lừa đảo của mình.
Theo thông tin điều tra ban đầu, từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2021, Hồng đã lợi dụng sự tin tưởng của một người dân tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long bằng cách hứa hẹn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân.
Tạo vỏ bọc hoàn hảo, thiếu phụ lừa đảo hơn 43 tỉ đồng tại Quảng Ninh.
Với vỏ bọc rằng bản thân có nhiều mối quan hệ quyền lực, Hồng đã lừa nạn nhân chuyển cho mình tổng cộng 43 tỉ đồng để thực hiện các thủ tục liên quan tại các phường Tuần Châu, Bãi Cháy và Hà Khẩu. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hồng không hề thực hiện cam kết mà sử dụng số tiền này để chi tiêu cá nhân, bao gồm mua nhà, xe và gửi tiết kiệm.
Không dừng lại ở đó, từ tháng 2/2024 đến tháng 5/2024, dù không có bất kỳ chức năng hay khả năng đưa người lao động xuất cảnh, Hồng vẫn tiếp tục lừa đảo bằng cách tung tin có thể giúp người Việt sang Canada làm việc. Cô đã lừa 7 người với số tiền hơn 3,2 tỉ đồng bằng cách tổ chức nhận hồ sơ, phỏng vấn giả tạo tại Hà Nội. Sau khi nhận tiền, Hồng không thực hiện bất cứ điều gì và tiếp tục chiếm đoạt số tiền đó.
Thiếu phụ xinh đẹp tự thú sau thời gian trốn chạy.
Theo Tiền Phong, Đại úy Bùi Hoàng Long, điều tra viên chính trong vụ án, cho biết Hồng đã tạo vỏ bọc hoàn hảo với các thông tin giả mạo về các mối quan hệ quan trọng để chiếm lòng tin của nạn nhân. Hồng lừa nhiều người, hứa sẽ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giúp họ đi xuất khẩu lao động. Số tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân được cô sử dụng cho các mục đích cá nhân.
Hiện tại, cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/lo-dien-thieu-phu-xinh-dep-lua-dao-hon-43-ti-dong-202410191959247047.html