Bắt hai đối tượng phá hoại hàng trăm cây đào ở Mê Linh

Bắt hai đối tượng phá hoại hàng trăm cây đào ở Mê Linh
4 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Nguyễn Việt Đức.
Cụ thể, qua điều tra ban đầu, sáng ngày 5/10/2024, Công an xã Kim Hoa (huyện Mê Linh) tiếp nhận đơn trình báo của một số hộ dân phát hiện bị kẻ gian hủy hoại hàng loạt cây đào tại khu vực cánh đồng bãi Trại ở thôn Phù Trì, xã Kim Hoa khiến cây bị hư hỏng, không thể bán vào dịp Tết sắp tới.
Đến nay sơ bộ đã xác định được 28 bị hại, khoảng 350 cây đào các loại (trong đó phần lớn là loại cây đào rừng ghép mắt đào bích) đã bị hủy hoại (đa phần là bị bẻ, phá gãy) với tổng giá trị tài sản theo những người bị hại trình báo khoảng trên 900 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Quang Vinh.
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, VKSND huyện Mê Linh đã cử 2 Kiểm sát viên cùng Cơ quan điều tra Công an huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt nghi phạm.
Kết quả, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh. Ngày 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh tiến hành triệu tập các đối tượng đến trụ sở làm việc, cả 2 đối tượng đều đã thừa nhận hành vi phá hoại hàng trăm cây đào cảnh của các hộ dân trên.
Theo lời khai của Đức, do thiên tai nên vườn đào nhà Đức bị ảnh hưởng, không có giá trị cao về thẩm mỹ, kinh tế. Ghen tức với các hộ dân khác nên Đức nảy sinh ý định hủy hoại vườn đào của hàng xóm.
Khoảng 1h ngày 5/10, sau khi uống rượu, Đức và Vinh đi đến đoạn đường gần nhà quản trang thì dừng xe lại. Tại đây, Đức một mình đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân và bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế. Sau đó, Đức tiếp tục chỉ đạo Vinh đi đến khu vực cánh đồng bãi Đông Đống thuộc thôn Phù Trì phá hỏng hết vườn đào rừng ghép mắt đào bích có giá trị cao của người dân.
Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng huyện Mê Linh tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định.
Nguyễn Anh
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/bat-hai-doi-tuong-pha-hoai-hang-tram-cay-dao-o-me-linh-166317.html