Bắt kẻ 2 tiền án, tiếp tục thực hiện hàng chục vụ đập kính xe ô tô trộm tài sản

Bắt kẻ 2 tiền án, tiếp tục thực hiện hàng chục vụ đập kính xe ô tô trộm tài sản
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 3/10, trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo Công an Tp.Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của người dân, về việc xe ô tô bị kẻ gian đập phá, trộm tài sản. Sau nhiều ngày theo dõi, cơ quan công an mật phục bắt giữ 2 đối tượng đang thực hiện hành vi trộm tài sản.
2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Trung Tín (SN 1987, trú tại tổ 7, phường Ia Kring) và Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1993, trú tại tổ 2, phường Phù Đổng).
Hàng loạt xe ô tô bị đập cửa kính trộm tài sản. (Ảnh: CACC).
Tại cơ quan công an, Tín khai nhận, đã cùng với đối tượng Thắng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đối tượng Thắng, cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Cụ thể, gần một tháng nay, 2 đối tượng thực hiện 16 vụ đập phá kính xe để trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. Có 9 vụ 2 đối tượng cùng thực hiện, 5 vụ Tín thực hiện một mình và Thắng tự thực hiện 2 vụ.
Phương thức gây án của Tín và Thắng là trong khoảng thời gian từ 0 đến 5h sáng, 2 đối tượng điều khiển xe máy chạy trên các tuyến đường hẻm, ít người qua lại, không có camera giám sát và ít có điện đường trên địa bàn Tp.Pleiku.
Khi thấy có xe ô tô đậu bên lề đường hoặc vỉa hè, 2 đối tượng dùng mũi khoan phá kính bên hông, chui vào xe ô tô lục lọi để lấy tài sản. Ban đầu, Tín là người thực hiện hành vi phá kính, chui vào xe lục lọi để lấy tài sản, còn Thắng đứng cảnh giới.
2 đối tượng cho xe nổ máy sẵn để cùng nhau bỏ chạy khi bị người dân phát hiện. Lấy được tài sản để trong xe ô tô, Tín và Thắng chia nhau tiêu xài vào mục đích cá nhân.
Đối tượng Thắng tại cơ quan Công an.
Theo Công an Tp.Pleiku, đối tượng Tín có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản cũng bằng thủ đoạn nêu trên vào các năm 2010 và 2017.
Tính riêng năm 2017, Tín cùng đồng bọn thực hiện 11 vụ đập kính xe ô tô để trộm tài sản và bị Công an Tp.Pleiku bắt giữ. TAND Tp.Pleiku tuyên phạt Tín 7 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản và tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.
Ngày 30/5, trở về địa phương sau khi chấp hành án phạt tù, không có việc làm ổn định, đối tượng Tín tiếp tục thực hiện hành vi đập phá kính xe ô tô để trộm cắp tài sản.
Trước đó, ông Phạm Hùng (trú tại số nhà 67/2 đường Nguyễn Hữu Huân thuộc phường Tây Sơn, Tp.Pleiku) đậu xe ô tô BKS 81CD-000.03 ở lề đường cạnh nhà đêm 22/9, bị kẻ gian đập vỡ kính xe trộm nhiều tài sản.
Sau khi xảy vụ việc, ông Hùng đã trình báo cơ quan chức năng. Ngoài ra, nhiều người khác cũng đến công an cũng trình báo về việc xe ô tô của gia đình bị kẻ gian đập phá, trộm tài sản.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Tp.Pleiku đã mật phục bắt quả tang đối tượng Tín đang thực hiện hành vi dùng mũi khoan phá cửa kính xe ô tô của người dân đang đậu trên vỉa hè thuộc tổ 2 phường Trà Bá, Tp.Pleiku.
Hồ Hải Nam
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/bat-ke-2-tien-an-tiep-tuc-thuc-hien-hang-chuc-vu-dap-kinh-xe-o-to-trom-tai-san-204241003093500135.htm