Bật mí tập tục mộc táng độc lạ trên thế giới

Bật mí tập tục mộc táng độc lạ trên thế giới
2 giờ trướcBài gốc
Người dân ở nhiều nơi trên thế giới thực hiện những tập tục mai táng truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Trong số này, một vài nơi tại Tây Tạng, Tana Toraja (Indonesia)... thực hiện tập tục mộc táng. Ảnh: Strange.
Khác với những kiểu mai táng như địa táng (chôn dưới đất) hay hỏa táng, mộc táng dùng để chỉ việc thi hài người quá cố được đặt trong hộp gỗ hoặc quan tài nhỏ rồi treo lên trên cây sau khi qua đời. Ảnh: Amusingplanet.
Người dân làm như vậy bởi có niềm tin rằng cách thức mai táng này sẽ giúp linh hồn sớm siêu thoát. Ảnh: Amusingplanet.
Người Nyingchi và Kangbei ở Tây Tạng thực hiện tập tục mộc táng trong nhiều thế hệ. Kiểu chôn cất này thường được thực hiện đối với những đứa trẻ không may qua đời sớm. Ảnh: Amusingplanet.
Sau khi mất, thi hài những đứa trẻ sẽ được đặt vào trong một chiếc hộp gỗ nhỏ rồi treo lên cây. Ảnh: museumofwander.
Nếu là bé trai thì chiếc hộp gỗ chứa thi hài sẽ được treo lên vị trí cao trên cây. Ngược lại, hộp gỗ chứa thi hài bé gái sẽ được đặt ở vị trí thấp hơn ở những cây cao. Ảnh: archaeologymysteries.
Những cái cây được dùng để mộc táng thường mọc trong rừng hoặc ngã ba của con sông. Ảnh: archaeologymysteries.
Thông qua cách chôn cất này, linh hồn của những đứa trẻ sẽ có thể lên thiên đường, không ở lại quấy phá, làm hại trẻ em khác. Ảnh: wideangleadventure.
Mời độc giả xem video: Sốc với tuyên bố mới về nơi chôn cất thật sự của Alexander Đại đế.
Tâm Anh (theo ATI)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/bat-mi-tap-tuc-moc-tang-doc-la-tren-the-gioi-2043273.html