Bắt một đối tượng đe dọa bầu cử Mỹ

Bắt một đối tượng đe dọa bầu cử Mỹ
2 giờ trướcBài gốc
Theo các tài liệu tòa án công bố, John Courtney Pollard, 62 tuổi, đến từ Philadelphia, bị buộc tội gửi tin nhắn đe dọa đến một nhân viên của một đảng chính trị ở bang Pennsylvania.
Theo đó, nhân viên này đã đăng trên một nền tảng mạng xã hội vào tháng trước để tìm kiếm những người tình nguyện quan sát tại các điểm bỏ phiếu vào ngày bầu cử và bao gồm số điện thoại cá nhân. Pollard đã nhắn tin cho nhân viên vào ngày 6-9 rằng muốn trở thành người quan sát điểm bỏ phiếu rồi sau đó gửi một loạt tin nhắn đe dọa.
Hiện Pollard vẫn chưa nhận tội.
Philadelphia chuẩn bị cho kế hoạch bầu cử Tổng thống. Ảnh: CBS PHILADELPHIA
Trên hồ sơ LinkedIn, Pollard miêu tả mình là quản lý sân khấu, bao gồm cả chương trình gần đây nhất do Quintessence Theatre Group của Philadelphia dàn dựng trong 3 năm qua.
Đối tượng từng đăng ký là đảng viên Dân chủ tại Pennsylvania từ năm 2022, theo hồ sơ bỏ phiếu của tiểu bang. Pollard phải đối mặt với một tội danh là truyền bá các mối đe dọa xuyên tiểu bang-tội danh có thể bị phạt tới 5 năm tù.
Theo số liệu của Bộ Tư pháp Mỹ, tính đến tháng trước, lực lượng đặc nhiệm về các mối đe dọa bầu cử thuộc bộ này đã buộc tội 18 đối tượng.
PHƯƠNG NAM
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/bat-mot-doi-tuong-de-doa-bau-cu-my-post764773.html