Bất ngờ phát hiện 'thế giới ngầm' dưới biển, chuyên gia cảnh báo nóng

Bất ngờ phát hiện 'thế giới ngầm' dưới biển, chuyên gia cảnh báo nóng
8 giờ trướcBài gốc
Các nhà khoa học tại Viện Đại dương Schmidt (Mỹ) đã phát hiện một hệ sinh thái phức tạp và chưa từng được biết đến tại các hang động núi lửa dưới các lỗ thông thủy nhiệt ở đáy biển ngoài khơi Trung Mỹ. (Ảnh: Wild Kratts Wiki)
Phát hiện này thay đổi hiểu biết của chúng ta về sự sống dưới đáy đại dương và mở ra cánh cửa mới cho nghiên cứu hệ sinh thái biển sâu. (Ảnh: BMC blog network)
Sử dụng phương tiện điều khiển từ xa (ROV) SuBastian, các nhà khoa học đã phát hiện giun ống khổng lồ và các loài sinh vật khác phát triển trong các hang động. (Ảnh: MBARI)
Họ sử dụng kỹ thuật sáng tạo để khám phá các khoang dưới lòng đất chứa nước ấm và nhiều sinh vật sống. (Ảnh: ABC News)
Nghiên cứu này cho thấy sự sống dưới đáy đại dương không chỉ phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời mà còn nhờ quá trình tổng hợp hóa học. (Ảnh: Flickr)
Các ấu trùng giun ống có thể di chuyển qua khe nứt dưới đáy biển để phát triển các hệ sinh thái mới. (Ảnh: Flickr)
Nhóm nghiên cứu lo ngại rằng hoạt động khai thác biển sâu có thể gây xáo trộn hệ sinh thái mong manh này. (Ảnh: MBARI)
Phát hiện này đã mở rộng hiểu biết về hệ sinh thái lỗ thông thủy nhiệt, từ đây đặt ra câu hỏi có bao nhiêu hệ sinh thái khác chưa được khám phá dưới đáy biển sâu? (Ảnh: MBARI)
Mời quý độc giả xem thêm video: Bằng chứng thuyết phục về “thế giới sự sống ngoài hành tinh".
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/bat-ngo-phat-hien-the-gioi-ngam-duoi-bien-chuyen-gia-canh-bao-nong-2043320.html