Bất ngờ với cái tên dẫn đầu tuyệt đối tại Cúp C1 châu Âu

Bất ngờ với cái tên dẫn đầu tuyệt đối tại Cúp C1 châu Âu
2 giờ trướcBài gốc
Rạng sáng nay, Aston Villa tiếp Bologna, đội mới thắng 1 trong 10 trận từ đầu mùa. Nỗi khát khao chiến thắng được các đại diện Italia thể hiện bằng thế trận lấn lướt trong 30 phút đầu.
Nhưng họ lại không thể tận dụng thời cơ để vươn lên dẫn trước. Và Bologna đã bị trừng phạt vào hiệp 2. Bất ngờ đã đến ở phút 55, John McGinn mở tỷ số bằng một cú sút phạt hàng rào đẹp mắt. Như vậy, trong cả 2 trận đã đấu ở Cúp C1 năm nay, John McGinn đều lập công với 1 bàn và 1 kiến tạo.
Sau bàn thắng khai thông bế tắc, Aston Villa duy trì áp lực. Họ chỉ mất 9 phút để nhân đôi lợi thế. Lần này, người ghi bàn là Jhon Duran. Tiền đạo người Colombia nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền hoàn hảo từ Morgan Rogers.
Bologna cũng có cơ hội để rút ngắn tỷ số, tiếc rằng ở pha bóng tốt nhất họ lại thiếu may mắn khi Sam Beukema đánh đầu dội cột dọc ở phút 86. CLB Italia chấp nhận thua 0-2 và xếp ở nhóm cuối bảng.
HLV Unai Emery giúp Villa toàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào từ đầu giải
Trái ngược lại, Aston Villa đang thăng hoa tột đỉnh với 3 trận toàn thắng, thậm chí chưa thủng lưới lần nào. Đây là mạch trận ấn tượng nhất của họ trong lịch sử tham dự Cúp châu Âu.
Họ chính thức trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử Champions League giành chiến thắng liên tiếp 3 trận đầu mà không để thủng lưới.
CLB này cũng vượt qua các đại gia để chắc chắn ngự trị ở vị trí số 1 (tính đến trước loạt trận đêm và rạng sáng mai).
Nhưng các đội cạnh tranh với Aston Villa chỉ có thể là Brest, Benfica… Đây là các đội toàn thắng từ đầu mùa, trong khi những thế lực như Bayern, Man City, Real Madrid chắc chắn chưa thể đe dọa ngôi đầu của Aston Villa vì họ đã mất điểm ở các lượt trận đầu.
Kết quả loạt trận đêm và rạng sáng 23/10
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bat-ngo-voi-cai-ten-dan-dau-tuyet-doi-tai-cup-c1-chau-au-post1684761.tpo