Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, vào khoảng 21h30’ ngày 1/10, tại khu vực đường Quốc lộ 4D, đầu ngõ 347, đường Điện Biên Phủ, tổ 1, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phát hiện 2 đối tượng nam giới có hoạt động trao đổi, mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng được xác định là Nguyễn Trọng Đại (SN 1986; trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Phạm Hải Vân (SN 1987. trú tại phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).
Tại thời điểm bắt quả tang, Đại khai nhận vừa mua lại của Vân một gói nilon bên trong chứa ma túy hồng phiến và ma túy đá.
Các đối tượng Nguyễn Trọng Đại (áo đen, dấu X), Phạm Hải Vân (áo ghi, dấu X) và tang vật vụ án.
Khám xét khẩn cấp nơi ở và phương tiện của Phạm Hải Vân, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà Vân có nhiều gói nhỏ chứa tinh thể trong suốt, cùng các gói bột màu trắng và nhiều túi nilon chứa viên nén màu hồng, xanh được Vân chia nhỏ và cất giấu ở nhiều nơi trong nhà như mũ áo khoác, đống quần áo cũ và cả trên ô tô. Phạm Hải Vân khai nhận, toàn bộ số tang vật trên do Vân mua về vừa bán kiếm lời vừa sử dụng cá nhân. Tổng số ma túy thu được là 308 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều túi nhỏ là ma túy đá, heroin có tổng trọng lượng là 57,686 gram.
Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Trọng Đại khai nhận đã liên hệ với Phạm Hải Vân để mua 7 viên ma túy tổng hợp và 1 gói nhỏ ma túy đá với giá 550 nghìn đồng. Tuy nhiên y chưa kịp đưa tiền cho Vân thì bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ.
Qua xác minh, Đại là đối tượng có 3 tiền án, trong đó 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Còn Phạm Hải Vân là đối tượng nghiện ma túy 26 năm, thường xuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện khác để kiếm lời và tiêu sài, sử dụng ma túy cho cá nhân.
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sở để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Quỳnh Trang
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/bat-qua-tang-2-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-i745914/