Bắt quả tang xe tải lợi dụng đêm tối đổ trộm phế thải tại Thanh Trì

Bắt quả tang xe tải lợi dụng đêm tối đổ trộm phế thải tại Thanh Trì
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, khoảng 2h cùng ngày (25-10), Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Thanh Trì làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai đã phát hiện, kiểm tra, xử lý trường hợp xe ô tô biển kiểm soát 29F-440xx chở phế thải xây dựng có dấu hiệu chở quá tải, đang trên đường đi đổ trộm.
Bắt quả tang xe tải chở phế thải đựng trong các bao tải mang đi đổ trộm. Ảnh: Chu Dũng
Tại chỗ, lái xe là Trương Văn H (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) khai nhận, đã đóng phế thải xây dựng vào các bao tải để chuyển đi đổ trộm. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan. Tổ công tác đã tạm giữ phương tiện, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
Cũng trong rạng sáng nay, đơn vị đã kiểm tra, nhắc nhở hàng chục xe tải đi qua địa bàn không được để rơi vãi phế thải xây dựng, không tùy tiện đổ trộm phế thải trên các khu vực đường vắng gây nguy hiểm cho người đi đường…
Trung tá Nguyễn Đình Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Thanh Trì cho biết, thời gian gần đây, qua phản ánh trên tuyến đường Đại Thanh (hay còn gọi là tuyến đường sông Hòa Bình) có xảy ra tình trạng đổ trộm đất, phế thải xây dựng. Đây là tuyến đường nối huyện Thanh Trì với các huyện Thường Tín, Thanh Oai ở xa khu dân cư, thời gian vào buổi tối rất ít người đi lại. Một số đối tượng đã lợi dụng vận chuyển, đổ trộm đất, phế thải xây dựng để tránh bị phát hiện của các cơ quan chức năng.
Kiểm tra một xe tải đi qua địa bàn. Ảnh: Chu Dũng
“Để có thể phát hiện, xử lý được các đối tượng vi phạm này thì ngoài công tác tuần tra khép kín địa bàn, Công an huyện còn thường xuyên tổ chức các tổ công tác tuần tra mật phục từ 22h đến 5h sáng hôm sau, trên tuyến đường và các điểm có nguy cơ hoặc dễ xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải”, Trung tá Nguyễn Đình Hùng nói.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/bat-qua-tang-xe-tai-loi-dung-dem-toi-do-trom-phe-thai-tai-thanh-tri-682463.html