Bắt tạm giam 12 đối tượng trong đường dây đánh bạc quy mô hơn 1.800 tỷ

Bắt tạm giam 12 đối tượng trong đường dây đánh bạc quy mô hơn 1.800 tỷ
3 giờ trướcBài gốc
Tối 15-10, tin từ Công an tỉnh Bến Tre, công an tỉnh vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng do đối tượng Ngô Anh Khoa, Võ Vũ Lam và Nguyễn Minh Thới cầm đầu.
Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 12 đối tượng về tội “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”. Cạnh đó, cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với hơn 60 đối tượng có liên quan đến đường dây đánh bạc nói trên.
Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên các website: “Sbobet. com”, “Ibet”, “Viva88”, “SV388” từ đầu năm 2023 đến nay qua phân cấp gần 30 đại lý và hàng trăm tài khoản tham gia đánh bạc, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.800 tỷ đồng.
Ngô Anh Khoa (ảnh, bìa phải) cùng với Võ Vũ Lam và Nguyễn Minh Thới được xác định cầm đầu đường dây đánh bạc. Ảnh: CTTCA Bến Tre
Theo cơ quan công an, đây là đường dây tổ chức đánh bạc trên không gian mạng với quy mô lớn, liên quan đến nhiều địa phương, số lượng tham gia lên đến hàng trăm người. Các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi, triệt để lợi dụng các phương tiện, thiết bị công nghệ cao, sử dụng các ứng dụng, phần mềm, mạng xã hội do nước ngoài cung cấp, “sim rác”, tài khoản ngân hàng không chính chủ để hoạt động tội phạm và đối phó với cơ quan chức năng.
P.V
Nguồn PLO : https://plo.vn/bat-tam-giam-12-doi-tuong-trong-duong-day-danh-bac-quy-mo-hon-1800-ty-post815069.html