Bắt tạm giam 3 đối tượng từ Ninh Bình vào Đồng Nai cho vay lãi 'cắt cổ'

Bắt tạm giam 3 đối tượng từ Ninh Bình vào Đồng Nai cho vay lãi 'cắt cổ'
2 giờ trướcBài gốc
Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Đinh Văn Hiểu (SN 1996), Bùi Văn Thức (SN 2000), Trần Văn Khang (SN 1998) cùng quê tỉnh Ninh Bình.
Qua điều tra bước đầu, Công an xác định từ đầu năm 2024, Thức bắt đầu thực hiện hành vi cho vay tiền lấy lãi trên địa bàn huyện Trảng Bom và TP Biên Hòa. Những người vay tiền của nhóm đối tượng này chủ yếu là công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn với lãi suất từ 365% - 380%/năm.
Thức và Khang tại Công an huyện Trảng Bom.
Để tiếp cận người đang khó khăn, hàng ngày nhóm này rảo quanh các quán cà phê, lân la hỏi người cần vay tiền để tiếp cận cho vay với số tiền dưới 50 triệu đồng, trả nợ trong vòng 30 ngày. Đến thời điểm bị Công an phát biện, bắt tạm giam, các bị can đã cho 12 người vay với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng và các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.
Công an huyện Trảng Bom đề nghị những ai là nạn nhân cho vay lãi nặng của 3 bị can này cần đến trình báo để được bảo đảm về quyền lợi.
Ngọc Sơn
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/bat-tam-giam-3-doi-tuong-tu-ninh-binh-vao-dong-nai-cho-vay-lai-cat-co-i745488/