Bắt tạm giam chủ tiệm tóc cầm xà beng đuổi, dọa đánh cán bộ phường

Bắt tạm giam chủ tiệm tóc cầm xà beng đuổi, dọa đánh cán bộ phường
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Công an quận Phú Nhuận (TPHCM) đã bắt tạm giam ông Phạm Đức Hoàn (41 tuổi, quê Quảng Ninh) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Ông Hoàn là chủ tiệm tóc trên đường Trần Huy Liệu (phường 15, quận Phú Nhuận), có hành vi cầm xà beng đuổi, dọa đánh cán bộ phường gây xôn xao dư luận vào tháng 7/2023.
Clip chủ tiệm tóc ở quận Phú Nhuận (TPHCM) cầm xà beng đuổi, dọa đánh cán bộ phường. Clip: H.T.
Theo điều tra, chiều 27/7/2023, tổ công tác của UBND phường 15 (quận Phú Nhuận) gồm: ông Trần Anh Dũng (công chức địa chính xây dựng, đô thị, môi trường), ông Trần Nguyễn Tuấn Thành, ông Nguyễn Văn Hồng và ông Trần Anh Tuấn (cùng là trật tự đô thị) đến tiệm tóc của ông Hoàn để xử lý hành vi "Tự ý đào, lấp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ", được quy định tại điểm b khoản 6 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ.
Khi ông Dũng vào nhà để làm việc, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để lập biên bản vi phạm thì ông Hoàn đã có những lời nói thô tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Ông Hoàn cầm xà beng dọa đánh cán bộ phường. Ảnh cắt từ clip.
Nhận được tin báo, Công an phường 15 cử tổ công tác đến để giữ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho tổ công tác của UBND phường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Đến khoảng 15h30 cùng ngày, ông Hồng vào nhà mời ông Hoàn làm việc thì người này tiếp tục có những lời nói thô tục, chửi bởi, lăng mạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm và dùng tay túm áo, xô đẩy, đuổi cán bộ trật tự đô thị ra khỏi nhà.
Nhận thấy ông Hoàn có biểu hiện quá khích, manh động, tổ công tác của Công an phường 15 đã phối hợp Đội Cảnh sát hình sự khống chế, đưa về trụ sở để lập hồ sơ xử lý. Lực lượng chức năng cũng mời 5 nhân viên của tiệm tóc (người chứng kiến, biết vụ việc) đến trụ sở Công an phường 15 để củng cố, làm rõ sự việc, đồng thời trích xuất dữ liệu camera. Thông qua video thu được, thể hiện ông Hoàn có những lời nói và hành vi nêu trên.
Hình ảnh thể hiện ông H tự ý ý đào, đắp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ mà không xin phép. Ảnh: H.T.
Như đã đưa tin, chiều 27/7/2023, cán bộ trật tự đô thị của UBND phường 15 (quận Phú Nhuận) phát hiện ông Hoàn tự ý đào, đắp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ ở trước tiệm tóc mà không có giấy phép.
Khi cán bộ trật tự đô thị nhắc nhở, yêu cầu ông Hoàn làm đơn xin phép trước khi đào, đắp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, người đàn ông trên từ chối ký vào biên bản và có thái độ không hợp tác.
Sau đó, ông Hoàn có hành vi dùng tay xô đẩy cán bộ trật tự đô thị ra khỏi tiệm, chửi bới, đe dọa và cầm cây xà beng đuổi, dọa đánh. Thời điểm này, một cán bộ trật tự đô thị khác cố gắng khuyên ngăn ông Hoàn nhưng bất thành.
Lực lượng chức năng khống chế ông Hoàn, đưa về trụ sở làm việc. Ảnh cắt từ clip.
Trước tình huống trên, lực lượng công an kịp thời có mặt hỗ trợ, khống chế ông Hoàn và một người khác, đưa về trụ sở làm việc.
Qua trích xuất hình ảnh từ camera, công an ghi nhận có sự việc ông Hoàn nói lớn tiếng, liên tục chửi bới và cầm xà beng đuổi, dọa đánh cán bộ trật tự đô thị của UBND phường khiến người này phải bỏ chạy.
Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.
Hoàng Thuận
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bat-tam-giam-chu-tiem-toc-cam-xa-beng-duoi-doa-danh-can-bo-phuong-post1681026.tpo