Bắt tạm giam người cầm kéo tấn công, dùng đá đập bể kính ô tô ở trung tâm TPHCM

Bắt tạm giam người cầm kéo tấn công, dùng đá đập bể kính ô tô ở trung tâm TPHCM
38 phút trướcBài gốc
Hôm nay (12/10), Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt để tạm giam Nguyễn Văn Tứ (49 tuổi, ngụ ở địa phương) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Đối tượng Tứ từng có tiền án về các tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác", "Vi phạm các quy định về an toàn giao thông vận tải", "Chống người thi hành công vụ"...
Nguyễn Văn Tứ thực nghiệm lại hiện trường cầm đá đập bể kính xe taxi. Ảnh: Công an cung cấp
Đến nay, Cơ quan CSĐT đã làm rõ hành vi của Tứ trong vụ chặn đầu ô tô, dùng kéo đe dọa và cầm đá đập bể kính ô tô xảy ra tại trung tâm TPHCM gần 1 tháng trước mà trên mạng xã hội có chia sẻ clip gây bức xúc.
Theo điều tra ban đầu, chiều 19/9, anh Kiều Thái P. (36 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe taxi biển số 77E-005… tấp vào lề đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 để trả khách. Lúc này, Nguyễn Viết K. (25 tuổi, ngụ quận 1) chạy xe máy có vác theo 1 cây dù ngang qua có va quẹt khiến xe taxi của anh P. bị trầy xước bên hông.
Hai bên xuống xe giải quyết, khi anh P. yêu cầu bồi thường, K. gọi điện cho cha là Nguyễn Văn Tứ đến.
Vật chứng cây kéo và cục đá nhặt ven đường mà Nguyễn Văn Tứ sử dụng làm hung khí gây án. Ảnh: Công an cung cấp
Khi gặp nhau, giữa Tứ và tài xế P. xảy ra cự cãi lớn tiếng. Những người đi đường can ngăn nên tài xế P. lái ô tô bỏ đi.
Tứ liền điều khiển xe máy chạy đến chặn đầu ô tô, cầm kéo tiếp cận để đe dọa. Thấy Tứ có hung khí nên tài xế P. chốt cửa xe, ngồi bên trong.
Chưa dừng lại ở đó, Tứ nhặt cục đá ven đường, cầm đập 2 phát liên tiếp vào cửa kính bên ghế tài xế khiến kính hư hỏng.
Khi nhận tin báo, lực lượng công an địa phương có mặt, đưa những người liên quan cùng các phương tiện về trụ sở để lấy lời khai, làm rõ. Từ căn cứ điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tứ để xử lý theo quy định pháp luật.
Đàm Đệ
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bat-tam-giam-nguoi-cam-keo-tan-cong-dung-da-dap-be-kinh-o-to-o-trung-tam-tphcm-2331229.html