Bắt tạm giam nguyên hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1

Bắt tạm giam nguyên hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1
một giờ trướcBài gốc
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai mới khởi tố vụ án hình sự, khởi tố, bắt bị can để tạm giam ông Hà về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà.
Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai phê chuẩn.
Qua tài liệu thu thập được, bước đầu xác định, từ năm 2022 đến năm 2023, ông Trần Ngọc Hà đã chỉ đạo rút kinh phí chính sách hỗ trợ cho học sinh. Cơ quan điều tra xác định, trong tổng số tiền nêu trên, ông Hà đã chi sai và chiếm đoạt trên 52 triệu đồng.
Ông Trần Ngọc Hà thời điểm tháng 12/2023. Ảnh: XĐ
Trước đó, vào tháng 12/2023, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có thông tin kết luận về bữa ăn bán trú tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị cắt xén, khiến 11 học sinh phải ăn cơm trắng chan canh với hai gói mỳ tôm.
Theo kết quả kiểm tra, xác minh, thông tin bữa ăn của học sinh bán trú Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị cắt xén là chính xác.
Trường này có nhiều sai phạm về hồ sơ chứng từ kế toán như không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; hiệu trưởng nhà trường chưa ký nhận nhiều hồ sơ nhập, xuất thực phẩm. Ngoài ra, phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền; bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp đúng với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng... Quy trình mua và giao nhận thực phẩm của trường này cũng không thực hiện đúng trình tự quy định.
Đoàn thanh tra cũng xác minh thông tin phụ huynh không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa hay không nhận được tiền hỗ trợ học tập cho học sinh là có cơ sở.
Ngày 21/12/2023, UBND huyện nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 với lý do: tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.
Nhóm PV Tây Bắc
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bat-tam-giam-hieu-truong-truong-hoang-thu-pho-1-vu-11-hoc-sinh-an-2-goi-mi-tom-2334732.html