Bắt Tổng Giám đốc Công ty DreamLand về hành vi lừa đảo

Bắt Tổng Giám đốc Công ty DreamLand về hành vi lừa đảo
29 phút trướcBài gốc
Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, trú phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bị can Tùng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển địa ốc DreamLand (Công ty địa ốc DreamLand).
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Phạm Thanh Tùng. Ảnh: Công an cung cấp
Theo điều tra, đầu tháng 10/2019, anh N.V.T. (trú huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) được Tùng giới thiệu mua 2 thửa đất nằm trong dự án công trình Phú Gia An tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, với diện tích mỗi thửa khoảng 100m2, giá bán 4 triệu đồng/m2 loại đất ở nông thôn.
Để tạo lòng tin, Tùng cho biết hồ sơ đang nộp cơ quan chức năng để chuyển mục đích sử dụng đất và cam kết trong vòng 3 tháng sẽ ra sổ cho từng thửa đất trên, sau đó ký hợp đồng công chứng cho khách hàng.
Đến ngày 18/10/2019, anh T. tiến hành giao dịch mua 2 lô đất trên với tổng số tiền 776 triệu đồng, hai bên thống nhất chia thành 4 đợt thanh toán.
Sau khi nhận 2 đợt thanh toán đầu với tổng số tiền hơn 442 triệu đồng, Tùng thông báo hồ sơ bị trục trặc và cam kết sẽ giao sổ đỏ 2 thửa đất trên cho anh T. trước ngày 30/4/2020.
Tuy nhiên, sau đó do Tùng không làm đúng cam kết và không có tiền để trả lại nên đầu tháng 10/2020, anh T. yêu cầu Tùng để mình đứng tên hợp đồng mua 1 nền đất tại công trình Expert Home tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc thuộc sở hữu của Tùng, với mục đích khi nào Tùng bán được nền đất này sẽ phải kêu anh T. ký thanh lý hợp đồng và trả lại số tiền trước đó.
Đến ngày 24/10/2020, Tùng đưa một “thông báo thanh lý hợp đồng” và một “biên bản xác nhận nợ và cam kết trả nợ” để anh T. ký và cam kết sau một tháng sẽ trả tiền.
Lần này, Tùng tiếp tục không thực hiện đúng như cam kết đã ký và đến nay vẫn không trả tiền nên anh T. đã trình báo cơ quan công an.
Quá trình xác minh điều tra, Công an TP Phan Thiết xác định các thửa đất để làm dự án công trình Phú Gia An không thuộc sở hữu của Tùng, dự án trên do Tùng tự đặt tên rồi phân lô tách thửa, không thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất… nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quang Hưng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bat-tong-giam-doc-cong-ty-dreamland-ve-hanh-vi-lua-dao-2335775.html