Bắt 'trùm' ma túy thủ súng để phòng thân

Bắt 'trùm' ma túy thủ súng để phòng thân
4 giờ trướcBài gốc
Đối tượng bị bắt là Võ Duy Đại (22 tuổi), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Năm 2019, lúc đó mới 17 tuổi, Đại đã bị TAND quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tuyên phạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Tháng 5/2023, Đại ra tù về địa phương, tiếp tục con đường phạm tội, hoạt động với thủ đoạn tinh vi, như không bao giờ ra mặt mà đưa ma túy cho 1 “chân rết” đi giao cho con nghiện. Ngày 30/11/2023, “chân rết” này đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố bắt giữ.
Đối tượng Võ Duy Đại lúc bị bắt giữ
Khi biết cơ quan Công an đang truy tìm mình nên Võ Duy Đại bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh và đến tháng 7/2024 quay về Đà Nẵng. Đại đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn đầu bằng kim loại để phòng thân. Về đến Đà Nẵng, Đại không ở cố định, không thuê nhà mà chủ yếu ở nhà người thân quen. Đến ngày 25/9, Đại móc nối với đối tượng ở thành phố Hồ Chí Minh để mua ma túy đem về sử dụng và bán lại kiếm lời.
Lúc 22h50 ngày 26/9/2024, tại đường Đống Đa, quận Hải Châu, tổ trinh sát đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi), trú huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cùng tang vật là 4 viên thuốc lắc và 2,5 gam ma túy loại ketamine được Sơn mua của Đại.
Tang vật thu giữ trong vụ án
Đến chiều tối ngày 27/9, khi Võ Duy Đại vừa bước chân ra khỏi nhà thì các trinh sát ập đến khống chế. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, trinh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan.
Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Đà Nẵng điều tra mở rộng.
CTV Nguyên Hưng/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/bat-trum-ma-tuy-thu-sung-de-phong-than-post1125587.vov