Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống D.Trump trở lại nơi bị ám sát hụt, tuyên bố 'không bỏ cuộc'

Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống D.Trump trở lại nơi bị ám sát hụt, tuyên bố 'không bỏ cuộc'
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 5/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại bang Pennsylvania để vận động tranh cử sau khi bị ám sát hụt tại đây khoảng 3 tháng trước. Đồng hành cùng ông Trump lần này có tỷ phú Elon Musk.
Phát biểu sau tấm kính chắn đạn tại thành phố Butler, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi cuối tháng 7, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói: "Đúng 12 tuần trước, ngay tại nơi này, một sát thủ máu lạnh đã có ý định khiến tôi phải im lặng mãi mãi". Tuy nhiên, ông khẳng định "sẽ không bao giờ bỏ cuộc, khuất phục hay gục ngã".
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở bang Maryland ngày 25/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Ông Trump trở lại Butler đúng 1 tháng trước ngày dự kiến diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 5/11. An ninh đã được thắt chặt đáng kể so với hồi tháng 7. Các đội bắn tỉa được bố trí tại một số tòa nhà xung quanh, trong khi các thiết bị bay không người lái cũng được triển khai để giám sát.
Trong vụ ám sát hồi tháng 7, hình ảnh cựu Tổng thống Trump với gương mặt đẫm máu, giơ nắm đấm và hô lớn "chiến đấu" đã trở thành biểu tượng của chiến dịch tranh cử tiếp theo. Tại buổi vận động tranh cử ở Butler ngày 5/10, nhiều người ủng hộ ông Trump cũng đã mặc áo in hình biểu tượng này. Một số người còn đeo mảnh che tai, gợi nhớ đến miếng băng y tế mà cựu tổng thống đã dùng sau vụ ám sát.
Theo TTXVN
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-gioi/202410/bau-cu-my-2024-cuu-tong-thong-dtrump-tro-lai-noi-bi-am-sat-hut-tuyen-bo-khong-bo-cuoc-cd83029/