Bầu cử Mỹ 2024: Tiếp tục 'cuộc đua gay cấn' giữa hai ứng cử viên

Bầu cử Mỹ 2024: Tiếp tục 'cuộc đua gay cấn' giữa hai ứng cử viên
8 giờ trướcBài gốc
Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump (trái) và ứng viên của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: THX/TTXVN
Theo kết quả thăm dò ý kiến của 5.016 cử tri tiềm năng từ ngày 30/9-15/10 do Washington Post cùng Trường chính sách công (Schar School) của Đại học George Mason (Mỹ) thực hiện, ứng cử viên của đảng Dân chủ là bà Harris dẫn trước tại bang Georgia với tỷ lệ 51-47, trong khi ứng cử viên đảng Cộng hòa là ông Trump dẫn trước đôi chút ở Arizona với tỷ lệ 49-46. Cả hai kết quả đều nằm trong biên độ sai số cộng hoặc trừ 4,5 điểm phần trăm của cuộc khảo sát.
Phó Tổng thống Harris còn có lợi thế ở Pennsylvania, Michigan và Wisconsin - 3 bang mà nữ chính trị gia này sẽ vận động tranh cử vào cuối ngày 21/10 cùng bà Liz Cheney, cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa.
Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump dẫn đầu ở North Carolina và có kết quả khảo sát tương đương bà Harris ở Nevada với tỷ lệ 48-48. Ông sẽ tổ chức một cuộc mít tinh ở North Carolina vào cuối ngày 21/10 sau khi khảo sát thiệt hại gần đây do siêu bão Helene gây ra.
Nhìn chung cuộc thăm dò của Washington Post cho thấy 49% cử tri tiềm năng ủng hộ bà Harris, trong khi 48% ủng hộ ông Trump. Kết quả này tương tự các cuộc thăm dò gần đây, phản ánh cục diện cuộc đua giữa hai ứng cử viên diễn ra rất sít sao ở 7 bang chiến địa ngay cả khi Phó Tổng thống Harris nắm giữ lợi thế trên cả nước theo như một số cuộc khảo sát đã qua. Tuy nhiên, kết quả ở từng bang của Đại cử tri đoàn sẽ quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Bảy bang chiến địa có khả năng mang tính quyết định, dựa trên số liệu các cuộc khảo sát đối với các cử tri tiềm năng ở những bang này cho đến nay.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/bau-cu-my-2024-tiep-tuc-cuoc-dua-gay-cangiua-hai-ung-cu-vien-20241021223519903.htm