Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bất ngờ với hồ sơ và tuyên bố của đối tượng bị bắt giữ vì tình nghi ám sát ông Trump

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bất ngờ với hồ sơ và tuyên bố của đối tượng bị bắt giữ vì tình nghi ám sát ông Trump
4 giờ trướcBài gốc
Vem Miller khẳng định mình là người ủng hộ ông Trump và không hề có ý định ám sát ông.
Truyền thông phương Tây như Fox News, The Hill... dẫn thông báo từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Riverside cho biết, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Vem Miller, 49 tuổi, sống tại Las Vegas, khi ông này lái chiếc SUV màu đen tới trạm kiểm soát gần lối vào sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Coachella.
Ông này sau đó đã bị đưa vào một trung tâm giam giữ địa phương với cáo buộc sở hữu vũ khí đã lên đạn và băng đạn có dung lượng lớn. Hiện Miller đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 5.000 USD và dự kiến phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 2/1/2025.
Ngày 14/10, trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, nghi phạm Vem Miller cho biết, việc anh ta mang theo hai khẩu súng đến sự kiện vận động tranh cử chỉ để tự vệ, lý do là bởi trước đó, ông ta đã nhận được những lời đe dọa trả thù liên quan công việc đang làm tại công ty truyền thông America Happens Network.
Fox News cho hay, Miller nói rằng ông đã làm việc trong ngành truyền thông khoảng 30 năm, cùng nhiều nghệ sĩ lớn và ra mắt America Happens Network để chống lại "kiểm duyệt" trong giới truyền thông.
Ông Miller còn cáo buộc Cảnh sát trưởng hạt Riverside Chad Bianco đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật về vụ việc tại cuộc họp báo vào cuối tuần qua, đồng thời cho biết đã thuê luật sư để kiện ông Bianco.
Cảnh sát trưởng Bianco đã nói với phóng viên vào ngày 13/10 rằng, các thuộc cấp của mình “có thể đã ngăn chặn nỗ lực ám sát khác” nhằm vào ông Trump. Tuy nhiên, hiện các nhà chức trách chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Miller có âm mưu ám sát vị cựu Tổng thống.
Các hồ sơ công khai thậm chí cho thấy, ông Miller là một thành viên của đảng Cộng hòa. Người đàn ông này cũng khẳng định với giới truyền thông rằng, mình là người ủng hộ ông Trump và cảm thấy sốc khi bị bắt giữ cùng những lời buộc tội.
Các nguồn tin thân cận với chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng cho rằng, họ không coi hành động của Miller là một nỗ lực ám sát.
Vụ bắt giữ Miller diễn ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại về bạo lực chính trị tại Mỹ. Cựu Tổng thống Trump bị nghi phạm Thomas Matthew Crook nhắm bắn khi đang vận động tranh cử ở Butler hôm 3/7, khiến ông bị thương ở vành tai.
Crooks đã bị đội bắn tỉa của mật vụ Mỹ bắn hạ sau đó, nhưng việc tay súng này có thể bắn liên tiếp nhiều phát đạn về phía ông Trump trước khi bị phát hiện đã làm dấy lên câu hỏi về quy trình bảo vệ an ninh cho ứng cử viên tổng thống.
Đến ngày 15/9, vị cựu tổng thống một lần nữa trở thành mục tiêu của một âm mưu tấn công khác khi đang chơi golf ở West Palm Beach tại Florida. Rất may lần này, mật vụ Mỹ đã sớm phát hiện tay súng và ngăn chặn kịp thời.
Cuối tuần qua, ông Trump đã đề nghị được bảo vệ bằng trực thăng và xe quân sự trong những tuần vận động tranh cử cuối cùng.
Bảo Minh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-bat-ngo-voi-ho-so-va-tuyen-bo-cua-doi-tuong-bi-bat-giu-vi-tinh-nghi-am-sat-ong-trump-290144.html