Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump tái xuất tại nơi từng bị ám sát hụt

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump tái xuất tại nơi từng bị ám sát hụt
9 giờ trướcBài gốc
Tỷ phú Elon Musk xuất hiện cùng cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại Butler, Pennsylvania. Ảnh: Getty Images
Sự kiện diễn ra đúng tại nơi vụ ám sát hụt hôm 13-7 xảy ra. Theo Guardian, đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ xuất hiện ở nơi mình suýt bị ám sát. Khác với sự kiện lần trước, ông Trump phát biểu sau tấm kính chống đạn. Đây là cảnh tượng quen thuộc đối với người Mỹ trong gần ba tháng qua. Vào lúc 18h11 (giờ địa phương) - thời điểm vụ nổ súng hôm 13-7 - ông Trump kêu gọi một phút mặc niệm. Bốn tiếng chuông vang lên đại diện cho bốn nạn nhân trong vụ nổ súng, bao gồm ông Trump.
"Ngay tại nơi này, một sát thủ máu lạnh muốn khiến tôi và phong trào MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) - phong trào vĩ đại nhất trong lịch sử nước ta - phải im lặng. Nhưng nhờ ý trời và ân điển của Chúa, kẻ thủ ác không đạt được mục đích. Hắn không ngăn cản được phong trào của chúng ta", ứng viên Cộng hòa nói tại sự kiện. Ngoài ông Trump, tỷ phú Elon Musk cũng có mặt tại sự kiện. Chủ sở hữu Tesla và mạng xã hội X tuyên bố ông Trump "phải thắng" để bảo vệ Hiến pháp và nền dân chủ Mỹ.
Trong khi đó, kết quả khảo sát toàn quốc của NPR/PBS News/Marist được công bố ngày 5-10 cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris giành được 50% tỷ lệ ủng hộ trong nhóm cử tri nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu, còn ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump là 48%. Bà Harris dẫn trước ông Trump, nhưng khoảng cách hai điểm phần trăm chỉ nằm trong phạm vi sai số của khảo sát.
T.N
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-tai-xuat-tai-noi-tung-bi-am-sat-hut-post302412.html