Bầu Hiển và 3 cú đấm ngoạn mục trong 18 năm!

Bầu Hiển và 3 cú đấm ngoạn mục trong 18 năm!
5 giờ trướcBài gốc
Năm 2006, ông Hiển với tên gọi Bầu Hiển trong giới thể thao Việt Nam bắt đầu bước vào sân chơi bóng đá Việt khi thành lập Câu lạc bộ (CLB) bóng đá T&T Hà Nội. Một năm sau, 2007, ông lại bước vào sân chơi bóng bàn Việt Nam khi thành lập CLB bóng bàn T&T Hà Nội và 2019, ông lại tiếp tục bước vào sân chơi bóng đá nữ Việt Nam khi đầu tư vào CLB Thái Nguyên T&T.
Dấu ấn của Bầu Hiển ở 3 sân chơi này rất rõ, càng độc đáo hơn khi ở sân chơi nào, ông cũng… thành công!
Hà Nội FC: Số 1 bóng đá Việt
Cần nhắc lại, HNFC được thành lập vào năm 2006 với tên CLB Bóng đá T&T Hà Nội trước khi đổi thành CLB Bóng đá Hà Nội T&T vào năm 2010, và có tên như hiện nay - HNFC từ cuối năm 2016.
Hà Nội là CLB thành công nhất của BĐVN với 6 lần vô địch quốc gia, 3 cúp quốc gia và đang giữ kỷ lục 5 lần đoạt siêu cúp quốc gia. HNFC cũng nắm giữ kỷ lục 3 năm liền thăng hạng, từ giải hạng 3 lên thi đấu ở hạng cao nhất của BĐVN. HNFC là CLB bóng đá Việt Nam có thành tích tốt nhất tại đấu trường châu lục khi từng vào đến tứ kết AFC Cup 2014, vô địch khu vực Đông Nam Á và vào đến chung kết liên khu vực (Đông Á) của AFC Cup 2019.
HNFC cũng là CLB thành công nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá trẻ Việt Nam với 7 lần vô địch U19 quốc gia, 6 lần vô địch U21 quốc gia và trong năm 2024, cùng lúc vô địch U19 và U17 Việt Nam.
Công an nhân dân - T&T: Trung tâm bóng bàn của cả nước
Phía sau chiếc huy chương vàng (HCV) SEA Games 32 nội dung đôi nam nữ bóng bàn của Đinh Anh Hoàng - Trần Mai Ngọc là bóng dáng của HLV Vũ Mạnh Cường và trên hết là hình bóng của bầu Hiển.
CLB bóng bàn Hà Nội T&T được thành lập vào tháng 10.2007 và đến tháng 5.2024 đổi tên là CLB bóng bàn Công an nhân dân (CAND) - T&T.
Sau gần 20 năm hoạt động với tiêu chí phát triển và đào tạo các vận động viên chuyên nghiệp, CLB đã đào tạo ra những tên tuổi như: Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng, Nguyễn Ngọc Tú, Nguyễn Hồng Khánh, Nguyễn Thị Thu Hương... những nhà vô địch Việt Nam hoặc khu vực Đông Nam Á.
Năm 2023, Anh Hoàng - Mai Ngọc, hai VĐV của lò đào tạo T&T Hà Nội đã xuất sắc đem về cho BBVN chiếc HCV đôi nam nữ SEA Games sau 26 năm chờ đợi, kể từ khi Vũ Mạnh Cường và Ngô Thu Thủy đăng quang tại SEA Games 1997.
Ngày 23.5, CLB bóng bàn CAND – T&T được thành lập sau khi Hiệp hội Thể thao CAND Việt Nam và Tập đoàn T&T Group ký kết Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực tuyển chọn và đào tạo VĐV Bóng bàn tham gia thi đấu cho lực lượng CAND.
Ngay sau đó, CLB bóng bàn CAND – T&T đã tham dự giải bóng bàn vô địch quốc gia (VĐQG) 2024 tại Nha Trang. Dù chỉ đặt mục tiêu là giành 1 HCV, 1 huy chương bạc (HCB), 1 huy chương đồng (HCĐ) nhưng thầy trò HLV Vũ Mạnh Cường đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, giành đến 2 HCV và 3 HCB.
Chưa dừng lại ở đó, tại giải bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2024 diễn ra tại Đà Nẵng (cuối tháng 7), CLB bóng bàn CAND - T&T tiếp tục thi đấu xuất sắc, giành ngôi nhất toàn đoàn với 13 HCV, 7 HCB và 10 HCĐ. Thành tích này lần thứ 2 vượt xa chỉ tiêu mà đoàn đã đặt ra. Trước đó, ban huấn luyện cùng các lãnh đạo của đội chỉ đặt chỉ tiêu giành 8 HCV tại giải.
Thái Nguyên T&T: làn gió mát cho bóng đá nữ Việt Nam
Nhờ sự đầu tư của Tập đoàn T&T vào năm 2019 mà CLB bóng đá nữ Thái Nguyên đã không giải thể. Có nguồn kinh phí của T&T, CLB Thái Nguyên T&T lần đầu tiên trong 21 năm thành lập đã có được huy chương đồng giải vô địch quốc gia 2024.
Sự xuất hiện của CLB Thái Nguyên T&T không chỉ phá vỡ sự ngự trị của bộ ba TP.HCM, Hà Nội, Than khoáng sản Việt Nam, mà còn mở ra bước ngoặt lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam: đội bóng đầu tiên có chuyển nhượng, phí lót tay và nâng cao mức sống cho các cầu thủ nữ.
Từ 2022 đến trước mùa bóng 2024, ngoài việc chiêu mộ 6 cầu thủ của TP.HCM, mới đây, ngày 30.9, CLB Thái Nguyên T&T công bố HLV trưởng là Văn Thị Thanh, người phụ nữ đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có được bằng Pro - chứng chỉ cao nhất của AFC cho các HLV chuyên nghiệp đủ điều kiện dẫn dắt các đội tuyển quốc gia - do VFF và AFC tổ chức.
Cùng ngày, CLB cũng công bố Đặng Thị Kiều Trinh là HLV chuyên trách thủ môn. Như vậy trong ban huấn luyện của CLB có Thanh và Trinh từng giành Quả bóng vàng khi còn là cầu thủ.
Không chỉ đầu tư vào CLB Thái Nguyên T&T, Tập đoàn T&T còn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và LĐBĐ Hà Nội tổ chức Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cup T&T Group 2024, diễn ra từ ngày 3 - 7.10, để chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024).
Giải có 4 đội bóng tham dự là Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và Thái Nguyên T&T. Các trận đấu diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy và sẽ mở cửa tự do chào đón người hâm mộ bóng đá nữ nước nhà.
***
Ba cú đấm thật đẹp, thật kiên trì mà ngoạn mục xuyên suốt 18 năm từ 2006 đến 2024 và sẽ còn tiếp diễn của Bầu Hiển cho thấy tầm quan trọng của mô hình xã hội hóa và chuyên nghiệp hóa nếu thể thao Việt Nam, huy động được và trân trọng sự đóng góp từ nguồn lực của xã hội.
Đặng Hoàng
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/bau-hien-va-3-cu-dam-ngoan-muc-trong-18-nam-224412.html