Bẫy tình dục trong mối quan hệ độc hại

Bẫy tình dục trong mối quan hệ độc hại
5 giờ trướcBài gốc
Nhiều người mắc kẹt trong một mối quan hệ vì không thoát khỏi cạm bẫy tình dục. Ảnh minh họa: King The Land.
Cảm giác tuyệt vời mà quan hệ tình dục có thể mang lại khiến nhiều người sẵn sàng bỏ qua mọi khuyết điểm của đối phương.
Họ thường xuyên tự nhủ rằng kết nối giữa hai bên không chỉ đơn thuần là ham muốn thể xác mà còn là tình cảm sâu sắc. Dù vậy, sâu bên trong, họ hiểu rằng tình dục mới là thứ níu kéo họ ở lại mối quan hệ độc hại này.
Suzannah Weiss, huấn luyện viên hẹn hò kiêm nhà tình dục học tại Biird, thương hiệu đồ chơi tình ái dành cho phụ nữ, cho hay những người ở trong tình yêu độc hại vẫn có thể có trải nghiệm ân ái hòa hợp.
Song, việc gần gũi nhau có thể phát triển thành cơn nghiện hoặc ám ảnh khiến việc bước ra khỏi mối quan hệ khó khăn hơn bao giờ hết, theo Self.
Nguyên nhân
Bất kỳ ai từng ở trong một mối quan hệ độc hại đều hiểu về những thăng trầm đi kèm kiểu quan hệ này. Chúng có thể dẫn đến tình dục tiêu cực như quan hệ khi ghét nhau (hate sex) hoặc quan hệ sau chia tay (break up sex).
Bà Weiss cho hay sau khi cãi nhau hoặc chia tay, tình cảm từ đối phương không còn cảm giác chắc chắn. Khi nhận được sự quan tâm, bao gồm cả việc gần gũi về thể xác, chúng trở nên bất ngờ. Vì sự thân mật không còn là chuyện cố định, người ta cảm thấy thỏa mãn và hài lòng hơn bình thường.
Một lý do khác khiến chuyện ân ái trong tình yêu không lành mạnh có thể cảm giác tốt hơn là tính thất thường. Chúng ta không bao giờ biết khi nào đối phương sẽ chú ý đến mình, dù là về mặt tình cảm hay thể chất. Sự bất ổn, không đoán trước được của mối quan hệ đôi khi lại khiến một số người cảm thấy phấn khích và bị cuốn hút.
Sự khó đoán trong mối quan hệ và chuyện tình dục đem lại cảm giác cuốn hút cho một số người. Ảnh minh họa: Ron Lach/Pexels.
Weiss cho rằng điều này có thể liên quan đến kiểu gắn bó của mỗi người. Nếu người chúng ta đang hẹn hò thường xuyên "thoắt ẩn thoắt hiện", điều này có thể làm cho những người có kiểu gắn bó lo âu hoặc né tránh càng bám chặt hơn.
Ngoài ra, mọi người có thể chỉ cảm thấy gần gũi khi hai người ở trên giường. Vì bình thường không được yêu thương theo cách mình mong muốn nên chúng ta cảm thấy ân ái như một cơ hội để được quan tâm.
Bà Weiss cho hay điều quan trọng nhất mọi người cần hiểu là đời sống tình dục không thực sự tuyệt vời chỉ vì chúng ta ở trong mối quan hệ độc hại. Thực tế, những điều tiêu cực trong mối quan hệ chỉ đang làm những khoảnh khắc gần gũi nổi bật hơn mà thôi.
Thoát khỏi cái bẫy
Mọi người hoàn toàn có thể có một mối quan hệ lành mạnh cùng với đời sống tình dục tuyệt vời. Nhưng nếu ai đó thấy rằng họ thích quan hệ tình dục hơn với những đối tác độc hại, thì điều đáng để xem xét là cách họ kết nối với người khác về mặt cảm xúc.
Trong trường hợp này, Weiss gợi ý nói chuyện với một nhà trị liệu về các mối quan hệ gia đình từ thời thơ ấu có thể giúp ích.
Nếu cảm thấy khó thoát ra khỏi mối quan hệ vì tình dục, mọi người nên thử đi trị liệu. Ảnh minh họa: Alex Green/Pexels.
Một số người bị thu hút bởi những người độc hại vì họ có phong cách gắn bó lo lắng, khiến họ trở nên bám dính, phụ thuộc vào người kia. Những người khác có thể có phong cách gắn bó né tránh, nghĩa là họ sợ gần gũi với người khác nhưng vẫn trong thâm tâm vẫn khao khát kết nối.
Ngoài ra, việc có trải nghiệm tình dục tuyệt vời với một người độc hại không nhất thiết liên quan đến tính cách tồi tệ của họ. Chúng ta cần xem xét liệu người đó có những phẩm chất gì khác mà mình thích không vì chúng hoàn toàn có thể tìm thấy ở một đối tượng tốt hơn.
Thiên Thanh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bay-tinh-duc-trong-moi-quan-he-doc-hai-post1502658.html