BĐBP hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thôn Nậm Tông

BĐBP hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thôn Nậm Tông
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai trao tặng cờ Tổ quốc cho các lực lượng tham gia cứu nạn tại thôn Nậm Tông. Ảnh: Viết Vinh
Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sạt lở, vượt qua các điều kiện khó khăn do địa hình chia cắt, các lực lượng đã tiếp cận được hiện trường để thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn.
Trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân, do vị trí sạt lở xảy ra ở địa bàn bị cô lập, lượng bùn đất, bê tông, cây cối bị vùi lấp quá lớn đã gây nhiều khó khăn cho các lực lượng cứu nạn. Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, Bộ Chỉ huy BĐBP Lào Cai, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an), Đội chó nghiệp vụ Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại về điều kiện thời tiết, địa hình tìm kiếm, điều kiện ăn ở để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà, tỉnh Lào Cai trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho các tập thể tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ và khắc phục thiên tai tại huyện Bắc Hà. Ảnh: Viết Vinh
Qua 15 ngày tích cực tìm kiếm các nạn nhân, với sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, chỉ huy các cơ quan, đơn vị các cấp và sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên, chó nghiệp vụ cùng người dân địa phương, đến nay đã xác định được 14 người thiệt mạng, 4 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.
Tham gia nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thôn Nậm Tông, Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã cử 1 phân đội chó nghiệp vụ gồm 8 cán bộ cùng 5 chó nghiệp vụ phối hợp với các lực lượng khác cùng các phương tiện xe cơ giới để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các huấn luyện viên và chó nghiệp vụ đã không quản khó khăn, nguy hiểm tìm kiếm được nhiều thi thể nạn nhân mất tích tại thôn Nậm Tông.
Đông đảo người dân huyện Bắc Hà đến chia tay các lực lượng tham gia nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại thôn Nậm Tông. Ảnh: Viết Vinh
Thực hiện ý kiến của Ban Chỉ đạo, các lực lượng của Quân đội, BĐBP, Công an sẽ rút khỏi thôn Nậm Tông để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Đồng thời, các lực lượng tại chỗ của địa phương và người dân sẽ tiếp tục tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích còn lại.
Tại buổi chia tay, đại diện lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà trân trọng cảm ơn những đóng góp của các lực lượng đã tham gia tìm kiếm, cứu nạn tại thôn Nậm Tông; vượt qua tất cả những trở ngại về điều kiện làm việc, khí hậu, nơi ăn ở để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của các đơn vị, nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp đã cùng chung tay giúp đỡ nhân dân Bắc Hà vượt qua những mất mát, tổn thất nặng nề này.
Những cái bắt tay, cái ôm thay cho lời cảm ơn sâu sắc nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Hà đối với các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh: Viết Vinh
Dịp này, UBND huyện Bắc Hà đã tặng giấy khen cho 3 tập thể gồm: Bộ Chỉ huy BĐBP Lào Cai, Phân đội chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn số 3 Trường Trung cấp 24 Biên phòng và nhóm tình nguyện viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh; tặng giấy khen cho 44 cá nhân trong tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục thiên tai tại Bắc Hà.
Ngọc Lâm
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/bdbp-hoan-thanh-nhiem-vu-tim-kiem-cuu-nan-tai-thon-nam-tong-post481414.html