Bé gái bị ung thư võng mạc cần được giúp đỡ

Bé gái bị ung thư võng mạc cần được giúp đỡ
8 giờ trướcBài gốc
Căn bệnh quái ác đã cướp đi ánh sáng mắt trái, mắt phải còn hy vọng nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ kinh phí chữa trị khiến tương lai của em có nguy cơ chìm trong bóng tối.
Cháu Đặng Trần Di Nhiên. Ảnh: Đ.L
Trong căn nhà trọ tại hẻm 441 Lý Thái Tổ (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai), anh Đặng Hữu Trọng ôm bé Nhiên vào lòng vỗ về. Anh kể: Ngày chào đón con ra đời, vợ chồng anh ngập tràn hạnh phúc khi có thêm bé gái kháu khỉnh. Tuy nhiên, sóng gió ập đến với gia đình anh khi bé Nhiên được 6 tháng tuổi. Lúc này, phát hiện thấy mắt trái của con có khối u bất thường nên gia đình đã đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám. Tại đây, bác sĩ không tìm ra căn bệnh nên khuyên gia đình đưa cháu lên bệnh viện tuyến trên để kiểm tra.
Sau khi đưa cháu vào thăm khám tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, bác sĩ chẩn đoán bé bị ung thư võng mạc bẩm sinh. Sau đó, cháu được chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương để điều trị.
Dù đã chữa trị bằng nhiều phương pháp nhưng mắt trái của cháu đã mất thị lực hoàn toàn, mắt bên phải còn hy vọng nếu như được phẫu thuật kịp thời. Đáng lo lắng hơn, bé ăn uống kém, chỉ ăn cháo, uống sữa qua ngày. Khối u ở mắt sưng to, có thời điểm lồi hẳn ra ngoài, chảy máu khiến bé đau đớn không ngủ được.
Từ ngày con bị bệnh, vợ chồng anh Trọng phải gián đoạn công việc chở hàng thuê tại chợ đêm Pleiku để thay nhau chăm con. “Lâu nay, cả gia đình 4 người ở chung nhà với bố mẹ vợ tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku. Hơn 1 năm nay, để tiện việc chăm con, vợ chồng tôi phải chuyển ra thuê trọ, mỗi tháng hết 1,5 triệu đồng. Chúng tôi chỉ có nguồn thu nhập từ công việc chở hàng thuê, nhưng từ khi con bị bệnh, vợ chồng phải thay phiên nhau đưa cháu đi chữa trị.
Để có tiền chữa bệnh cho con, chúng tôi phải vay mượn khắp nơi, số nợ giờ đây đã lên 400 triệu đồng. Mỗi tháng, bé Nhiên cần vào thuốc 2 lần, mỗi lần 40 triệu đồng. Để dành tiền lo cho con, chúng tôi chủ yếu sống bằng những suất cơm từ thiện”-anh Trọng buồn bã nói.
Trao đổi với P.V, bà Trương Thị Ái Vi-Phó Chủ tịch UBND phường Tây Sơn-cho biết: “Bé Đặng Trần Di Nhiên có hộ khẩu thường trú tại phường. Kể từ năm 2022, phường đã hỗ trợ các thủ tục để cháu được hưởng trợ cấp dành cho người khuyết tật với mức 1 triệu đồng/tháng. Mỗi dịp lễ, Tết hay khi có đoàn từ thiện, chúng tôi đều ưu tiên phần quà hỗ trợ cho gia đình cháu. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ gia đình trong lúc ngặt nghèo này”.
Mọi sự giúp đỡ bé Đặng Trần Di Nhiên xin liên hệ số điện thoại 0358515164 (anh Đặng Hữu Trọng, bố bé Nhiên), STK: 9834592181 tại Vietcombank; hoặc Báo Gia Lai, STK: 62110002425979 tại BIDV do chị Trịnh Thị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Hành chính-Quảng cáo Báo Gia Lai (số điện thoại 0943065095) phụ trách.
ĐỒNG LAI
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/be-gai-bi-ung-thu-vong-mac-can-duoc-giup-do-post297842.html