Bé gái làm bài văn tả chú chó, một chi tiết quá đà khiến dân tình phải dụi mắt đọc lại

Bé gái làm bài văn tả chú chó, một chi tiết quá đà khiến dân tình phải dụi mắt đọc lại
3 giờ trướcBài gốc
Với học sinh bậc tiểu học, các em sẽ được làm quen với các dạng bài văn có đề tài gần gũi, quen thuộc như: tả ông bà, bố mẹ; tả đồ vật hoặc con vật em yêu thích. Với những đề tài này, các em được thỏa sức sáng tạo, tự do viết ra những gì các em suy nghĩ và quan sát được. Chính vì sự non nớt của lứa tuổi, không ít bài văn tiểu học khiến cô giáo, phụ huynh và cộng đồng mạng được phen cười ngất.
Điển hình như bài văn tả con chó của cô bé dưới đây:
"Em thích nhất là con chó. Em thích chó bởi vì chó là loài vật thân thiện với con người. Chó có thể giữ nhà khi chủ đi vắng và có ăn trộm, chó sẽ sủa.
Chó của em có bộ lông màu vàng đậm, bốn chân rất dài, cái đuôi ngoe nguẩy chỗ này chỗ kia. Cái đầu thì nhỏ xinh. Chó của em có đặc điểm không ăn xương chuột, xương nhái, xương ếch. Chó thích ăn kem, ăn dưa hấu, khoai lang và kẹo.
Chó có bộ lông màu vàng nên cha em gọi nó là Vàng. Chó vàng của em chị hai đi học về là lại ôm chân chị em nhảy, rất ham chơi. Có lúc chó của em bỏ nhà theo trai rồi. Bữa thứ hai chó về mẹ la nhiều. Mẹ la xong chó giận mẹ không thèm nhìn mặt mẹ luôn.
Em rất thương chó của em và thương rất nhiều. Chó nhìn vậy thôi nhưng rất đáng yêu. Chị thương Vàng".
Bài văn tả chú chó với nhiều chi tiết khiến cư dân mạng được phen cười ngất
Qua bài văn này có thể thấy, cô bé rất yêu quý chú chó của mình. Chính vì vậy, từng đặc điểm, từng hoạt động của chú chó đều được cô bé ghi nhớ và tả lại.
Đáng chú ý, chi tiết "bỏ nhà theo trai" khiến cộng đồng mạng được phen cười lăn. Đọc đến đây nhiều người có lẽ phải dụi mắt đọc lại. Hóa ra, chú chó này là chó cái, thi thoảng vì ham chơi mà chạy nhảy theo các con chó đực đến hai ngày sau mới về nhà.
Ngay sau khi hình ảnh về bài văn này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều được phen cười ngất trước giọng văn vừa chân thực vừa đáng yêu của cô bé tiểu học này.
Cư dân mạng đã để lại những bình luận như sau:
"Tả chú chó đầy sự tâm huyết luôn. Giận cả mẹ vì chú chó này thì biết em yêu thương động vật nhiều như thế nào rồi?"
"Quá trời đáng yêu luôn nhé. Nhớ từng ly từng tí của chó cưng, thương quá trời luôn"
"Đọc đến đoạn "bỏ nhà theo trai" mà cười ngất"
"Chú chó mà biết nói sẽ nói kiểu: Nói tui bỏ nhà theo trai, tui buồn nha".
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/be-gai-lam-bai-van-ta-chu-cho-mot-chi-tiet-qua-da-khien-cdm-cuoi-ngat-202410231014031971.html