Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp

Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự hội nghị, có đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh Bình Thuận.
Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Hồ Thị Song Quỳnh, Phó trưởng Khoa Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Khu vực II cho biết: Trong hoạt động lãnh đạo, quản lý ở cơ sở, việc nảy sinh và yêu cầu xử lý các tình huống luôn là một nội dung nhận được sự quan tâm đặc biệt của các chủ thể lãnh đạo, quản lý. Xử lý tình huống lãnh đạo, quản lý ở cơ sở cũng đòi hỏi cán bộ lãnh đạo, quản lý có kiến thức và kỹ năng đa dạng, phong phú, đồng thời vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong quá trình xử lý tình huống.
Quang cảnh hội nghị.
Để xử lý tốt các tình huống lãnh đạo, quản lý ở cơ sở, người cán bộ lãnh đạo, quản lý chịu sự chi phối của những điều kiện khách quan: Cấp trên, môi trường, tập thể… và những điều kiện chủ quan thuộc về cá nhân người cán bộ lãnh đạo, quản lý như năng lực, trình độ, uy tín, kinh nghiệm, vốn sống...
Đồng thời cần nắm vững một số vấn đề cơ bản như: Đảm bảo các nguyên tắc cơ bản trong xử lý tình huống, trong quá trình xử lý tình huống cần có sự vận dụng sáng tạo, linh hoạt các quy định của chính sách, pháp luật để hài hòa các mối quan hệ; nắm chắc và thực hiện tốt quy trình xử lý tình huống; vận dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng xử lý tình huống. Lưu ý khi xử lý tình huống cần phải có tâm sáng; giữ bình tĩnh; kiểm soát cảm xúc; sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong giao tiếp; nhìn nhận từ góc độ của người khác; ngoài ra cần phải giữ sự tử tế.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thanh Bình đề nghị sau đợt bồi dưỡng này, các cán bộ, quản lý của tỉnh cần nghiêm túc vận dụng sáng tạo kiến thức đã được học, phát huy vai trò lãnh đạo, đổi mới lề lối phương pháp thực hiện, nâng cao hiệu quả công tác để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, góp phần cùng tỉnh hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra.
Ngọc Tuấn
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/giao-duc/be-giang-lop-boi-duong-cap-nhat-kien-thuc-ky-nang-doi-voi-can-bo-lanh-dao-quan-ly-cac-cap-166867.html