Bế mạc kỳ họp thứ 26- HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI: Thông qua 13 nghị quyết quan trọng, bám sát chủ trương của Tỉnh ủy

Bế mạc kỳ họp thứ 26- HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI: Thông qua 13 nghị quyết quan trọng, bám sát chủ trương của Tỉnh ủy
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, thống nhất thông qua 13 nghị quyết liên quan đến kinh tế - xã hội.
Biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.
Trong đó có các nghị quyết về Điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư dự án Đầu tư nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 15 trạm y tế, phòng khám đa khoa thuộc các huyện, tỉnh Bình Thuận; Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo một số hạng mục Trường trung học phổ thông Đức Linh, huyện Đức Linh; Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hệ thống thoát nước ngoài hàng rào Cụm Công nghiệp Nghĩa Hòa, huyện Hàm Tân; Nghị quyết về Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 từ nguồn vốn vượt thu xổ số kiến thiết năm 2019, năm 2020; Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách tỉnh; Cho phép kéo dài thời gian bố trí vốn thực hiện, điều chỉnh và bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024 nguồn vốn ngân sách tỉnh; Quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) tính đơn giá thuê đất; mức đơn giá thuê đất đối với đất được Nhà nước cho thuê để xây dựng công trình ngầm …
Theo đánh giá của chủ tọa kỳ họp, các nghị quyết này đã bám sát chủ trương của Tỉnh ủy, tiếp tục cụ thể hóa các văn bản của Trung ương và điều kiện cụ thể của tỉnh để triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc giới thiệu nhân sự tại kỳ họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích bỏ phiếu kín bầu nhân sự.
Các đại biểu bỏ phiếu kín bầu nhân sự.
Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền đối với các chức danh của HĐND, UBND để kịp thời kiện toàn bộ máy đảm bảo xuyên suốt hoạt động của HĐND và UBND tỉnh.
Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh cần tập trung lãnh đạo cụ thể hóa các nghị quyết theo thẩm quyền, đảm bảo trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Cùng với đó thường xuyên theo dõi, kịp thời nắm bắt các vấn đề phát sinh, vướng mắc để xử lý, hoặc đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn tại địa phương. Mặt khác, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo sớm hoàn chỉnh các nội dung thuộc thẩm quyền trình HĐND tỉnh, trong đó có quy định về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; việc điều chỉnh bảng giá các loại đất đúng quy định của Luật Đất đai năm 2024 và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương. Song song, chuẩn bị các nội dung quan trọng cấp bách khác về kinh tế, xã hội để trình HĐND tỉnh xem xét quyết định tại kỳ họp tiếp theo.
KIỀU HẰNG, ẢNH ĐÌNH HÒA.
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/be-mac-ky-hop-thu-26-hdnd-tinh-binh-thuan-khoa-xi-thong-qua-13-nghi-quyet-quan-trong-bam-sat-chu-truong-cua-tinh-uy-124970.html