Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại công viên ở Quảng Nam

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại công viên ở Quảng Nam
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 28/9, UBND phường Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thông báo về việc tìm cha, mẹ, thân nhân cho trẻ em bị bỏ rơi.
Theo đó, khoảng 4h30 cùng ngày, UBND phường Điện Thắng Bắc tiếp nhận thông tin trên địa bàn khối phố Bồ Mưng 2 phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi ở công viên.
Qua xác minh, cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, cân nặng 4,5kg, nằm trong thùng xốp màu trắng, được quấn khăn vải lông màu xanh, đầu đội mũ vải màu vàng.
Hiện, sức khỏe của cháu bé bình thường.
UBND phường Điện Thắng Bắc thông báo ai là cha, mẹ đẻ, thân nhân của cháu bé thì đến tại UBND phường Điện Thắng Bắc để làm thủ tục nhận con.
Trong thời gian 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo, nếu không có thông tin về cha mẹ của trẻ thì UBND phường Điện Thắng Bắc sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Nghệ An. (Ảnh: T.L)
Cách đây 10 ngày, một bé sơ sinh cũng bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Nghệ An.
Cụ thể, khoảng 22h30 ngày 18/9, một người dân ở xóm 5 (xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) nghe tiếng khóc trẻ con nên đi kiểm tra xung quanh nhà.
Khi ra ngoài cổng, người này hốt hoảng phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà. Thời điểm phát hiện, cháu bé trần truồng được quấn trong một lớp khăn mỏng.
Nhận được tin báo từ người dân, nhân viên y tế của Trạm Y tế xã Hưng Trung đã lập tức đến hiện trường, đưa cháu bé về để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe.
Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé trai nặng 2,5kg. Cháu bé có sức khỏe bình thường, ăn uống và ngủ tốt.
THỐNG NHẤT
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-tai-cong-vien-o-quang-nam-ar898743.html