Bellingham 'mất tích' tại Real Madrid: Lỗi do... Mbappe?

Bellingham 'mất tích' tại Real Madrid: Lỗi do... Mbappe?
4 giờ trướcBài gốc
Gia nhập đội chủ sân Bernabeu từ Borussia Dortmund hồi mùa hè năm ngoái với phí chuyển nhượng "khủng" lên đến 88,5 triệu bảng, Jude Bellingham đã có mùa giải mở màn 2023-2024 như trong mơ. Anh ghi 23 bàn và 13 pha kiến tạo chỉ sau 42 trận, trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp Real Madrid giành "cú ăn ba" La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha.
Truyền thông châu Âu cho rằng Jude Bellingham "tàng hình" ở Real Madrid
Tuy nhiên, kể từ đầu mùa 2024-2025, tuyển thủ 21 tuổi người Anh vẫn chưa một lần lên tiếng tại La Liga. Nếu tính cả hai vòng đấu cuối cùng mùa trước, Bellingham đã không ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại La Liga. Nhật báo Marca chỉ ra rằng cùng thời điểm này mùa giải trước, Bellingham đã ghi được 10 bàn thắng và đó là lý do để tờ báo này sử dụng cụm từ "từ 10 trở thành số 0" khi nhắc đến tiền vệ của Real Madrid.
Cũng theo Marca, người hâm mộ "Los Blancos" đã lâu không còn nhìn thấy động tác ăn mừng với hai cánh tay rộng mở của Bellingham vốn đã trở thành biểu tượng riêng của chính anh. "Bellingham giờ thường xuyên khoanh tay bởi không có điều kiện giang tay ăn mừng từ tháng 5 đến nay. Không còn hình ảnh Bellingham hễ chạm bóng là có bàn thắng nữa", tờ báo phân tích.
Hình ảnh này đang lặng lẽ biến mất ở Bernabeu
Tờ báo còn cho rằng Bellingham đang tự trách bản thân vì chuỗi trận tịt ngòi nên thường phản ứng mạnh mẽ với đồng đội. Nhiều lần kể từ đầu mùa, anh hét lên khi thấy Vinicius Junior và Kylian Mbappe không chịu hỗ trợ phòng ngự. Mới nhất trong trận gặp Celta Vigo, Bellingham tức điên vì Vinicius không chuyền cho anh ở cột xa trong tư thế trống trải.
Lý do Bellingham chưa ghi được bàn, một phần từ sự hiện diện của Kylian Mbappe. Mùa trước, tiền vệ người Anh được chơi như tiền đạo ảo, thường xuyên xâm nhập cấm địa và dứt điểm nên ghi nhiều bàn. Sau chín trận mùa trước, anh dứt điểm 25 lần, trong khi mùa này mới có 16 cơ hội.
Marca tung bản đồ nhiệt, lý giải nguyên nhân Belligham không còn ghi bàn
Mbappe hiện được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, còn Bellingham lùi xuống như một tiền vệ con thoi. Biểu đồ nhiệt của tiền vệ 21 tuổi cũng cho thấy anh thường xuyên hoạt động ở giữa sân, làm nhiệm vụ mà Toni Kroos để lại thay vì được Kroos (và Luka Modric) cung cấp bóng như mùa trước.
HLV Carlo Ancelotti không lo lắng với phong độ của Bellingham
HLV Carlo Ancelotti trong khi đó lại không lo lắm chuyện Bellingham chưa ghi bàn, vì theo ông, tiền vệ này làm rất nhiều việc trên sân, chiến đấu và hy sinh bản thân. "Tôi hài lòng với những gì Bellingham đã thể hiện. Mùa trước Bellingham ghi nhiều bàn như vậy mới là bất ngờ, nhiều phen cứu chúng tôi. Còn mùa này, Real Madrid không còn phụ thuộc vào số bàn của cậu ấy nữa".
Bellingham thường xuyên cáu gắt, phản ứng đồng đội
Real Madrid hiện đang đứng thứ nhì tại La Liga, kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm trước khi đôi bên chạm trán ở trận "El Clasico" đầu tiên của mùa giải vào cuối tuần. Tại Champions League mùa này, Real Madrid có một trận thắng và một trận thua và rạng sáng 23-10, "Los Blancos" tiếp Dortmund ở lượt trận vòng bảng thứ ba, tái hiện trận chung kết mùa trước. Sẽ rất tuyệt vời nếu Jude Bellingham chọn hai trận đại chiến này để tái xuất, tái khẳng định tài năng của mình, nếu không, cuộc bình chọn Quả bóng vàng – công bố ngày 28-10 – chắc chắn sẽ vắng tên ngôi sao tuyển Anh ở vị trí cao nhất.
Đông Linh (theo Marca)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/bellingham-mat-tich-tai-real-madrid-loi-do-mbappe-196241022102737909.htm