Bền bỉ tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị tại ngõ 553 Giải Phóng

Bền bỉ tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị tại ngõ 553 Giải Phóng
3 giờ trướcBài gốc
Theo chia sẻ của người dân, trước kia, ngõ 553 yên tĩnh và thuận tiện lưu thông. Tuy nhiên, hiện nay thì cảnh ùn ứ đã xuất hiện, do lượng phương tiện qua lại nhiều. Chưa kể đúng như cán bộ phường Giáp Bát thẳng thắn nhìn nhận, có hiện tượng phương tiện cá nhân dừng đỗ, rồi cả cửa hàng sửa chữa ô tô cho xe của khách áp sát khúc cua, hoặc đỗ trên vỉa hè, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.
CAP Giáp Bát nhắc nhở tài xế không dừng đỗ sai quy định
Trước thực trạng này, Công an phường Giáp Bát chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo 197 phường nhiều lần tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm vi phạm mang tính hệ thông ở con ngõ này. Thậm chí, lực lượng chức năng dựng rào sắt trên vỉa hè để tránh tái lấn chiếm, đảm bảo trật tự văn minh đô thị.
Lâp biên bản trường hợp dừng đỗ gây cản trở giao thông
Những biện pháp mạnh cũng được phường Giáp Bát triển khai ở các ngõ, đường lân cận, như ngõ 685 Trương Định, tập trung vào các cơ sở kinh doanh có biểu hiện lấn chiếm hè, dừng đỗ phương tiện không đúng nơi quy định.
Ghi nhận của PV ANTĐ chiều 11-10, lực lượng chức năng phường Giáp Bát tiếp tục ra quân nhắc nhở, xử lý xe ô tô dừng đỗ trong khu vực ngõ 553 Giải Phóng. Tuy nhiên một vấn đề quan trọng mang tính “gốc rễ” ở đây chính là ý thức của người dân. Khi và chỉ khi mỗi người biết chung sức giữ gìn trật tự đô thị, giao thông thì sự ổn định, thông thoáng mới bền vững. Ngược lại, hơn ai hết, chính người dân ở khu vực đó chịu thiệt thòi…
Lê Hùng
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ben-bi-tuyen-truyen-va-xu-ly-nghiem-vi-pham-trat-tu-do-thi-tai-ngo-553-giai-phong-post592328.antd