Bến Tre hút hơn 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư

Bến Tre hút hơn 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư
5 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư. Ảnh: Bentre.gov.
Bến Tre có nhiều tiềm năng để phát triển
Giới thiệu với các nhà đầu tư về thế mạnh của tỉnh, tại hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, quan điểm phát triển của tỉnh là “Dựa vào nội lực là nền tảng, cơ bản lâu dài và ngoại lực là quan trọng, đột phá”.
Bến Tre đã hoàn thành Quy hoạch tỉnh và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1399 ngày 17/11/2023, quy hoạch ưu tiên phát triển về hướng Đông với điểm nhấn là tuyến đường bộ ven biển TP HCM - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau nối liền các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và khu lấn biển với diện tích khoảng 50.000 ha để mở rộng không gian phát triển và phát triển mạnh kinh tế biển.
Qua đó, tạo nền tảng để đến năm 2050, Bến Tre đạt được mục tiêu là tỉnh phát triển thịnh vượng, trở thành nơi đáng sống. Quy hoạch tỉnh cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định lựa chọn đầu tư, phát triển tại Bến Tre.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, với quyết tâm cao nhất trong hiện thực hóa những mục tiêu phát triển của mình, tỉnh Bến Tre đã không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp yên tâm đầu tư và triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh.
Từ sự quyết tâm đó, trong những năm qua Bến Tre đã thành công trong việc cải thiện chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cụ thể là Chỉ số PCI của tỉnh năm 2023 tăng 6 bậc so với năm 2022 (từ hạng 13 năm 2022 lên hạng 7) và xếp vị trí thứ 3/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Song song với việc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, mời gọi đầu tư, tỉnh cũng đã tập trung cải cách thủ tục hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến với tỉnh Bến Tre.
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 sẽ là khởi đầu cho sự kết nối, hợp tác bền vững và thịnh vượng, mở ra cánh cửa đi đến thành công cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến với Bến Tre. Với các chính sách thiết thực để mời gọi, thu hút đầu tư cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Bến Tre sẽ là một điểm đến thành công, đáng tin cậy và tạo được đột phá ấn tượng trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam
Tiền đề huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển
Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đánh giá Bến Tre có vị trí quan trọng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều lợi thế về phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, du lịch sinh thái…, là nguồn cung nông sản, thủy sản cho TP HCM.
Điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa đã tạo cho Bến Tre sự khác biệt, tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch và kinh tế biển. Cùng với đó, hệ thống giao thông đồng bộ như cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên được đưa vào khai thác đã tạo kết nối thuận lợi giữa tỉnh Bến Tre với các tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Phó Thủ tướng nhận định Bến Tre còn nhiều dư địa, tiềm năng, cơ hội để phát triển bứt phá, lan tỏa cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình khẳng định Chính phủ luôn luôn quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện cho tỉnh phát huy hết mọi tiềm năng, thế mạnh, phát triển nhanh và bền vững. Ảnh: Bentre.gov.
Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, Bến Tre phải nỗ lực lớn hơn, quyết tâm cao hơn, đổi mới nhận thức, tư duy và huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh hợp tác công tư; khơi thông, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực phát triển; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình, dự án trọng điểm, có tính kết nối nội vùng và liên vùng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình tin tưởng hội nghị hôm nay là khởi đầu tốt đẹp, tạo sức lan tỏa và thu hút được ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo xung lực phát triển Bến Tre trong giai đoạn mới.
Tại hội nghị lần này, UBND tỉnh Bến Tre đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 23 nhà đầu tư, tổng vốn đầu tư gần 311.000 tỷ đồng cùng với đó là trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 7.985 tỷ đồng.
Thảo Ngân
Theo Cổng TTĐT tỉnh Bến Tre
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/ben-tre-hut-hon-300000-ty-do-ng-von-da-u-tu-33994.html