Bến Tre: Khởi công dự án xây dựng cầu Ba Lai 8

Bến Tre: Khởi công dự án xây dựng cầu Ba Lai 8
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh. Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh Bến Tre. Dự án đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống của tỉnh Bến Tre nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Phối cảnh cầu Ba Lai 8
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam khẳng định ý nghĩa đặc biệt quan trọng của dự án, không chỉ là công trình giao thông trọng điểm mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn lên của tỉnh Bến Tre, phát triển toàn diện và bền vững. Bên cạnh đó, Dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối giao thông liên vùng, tạo lợi thế phát triển, giao thương kinh tế với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tạo bàn đạp phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Bến Tre.
Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò chiến lược quan trọng và khẳng định dự án cầu Ba Lai 8 là một hạng mục quan trọng trong quy hoạch của vùng. Phó Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi tỉnh đã đi đầu trong việc khởi công dự án, tạo tiền đề quan trọng cho việc triển khai tuyến đường bộ ven biển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đảm bảo đầu tư đồng bộ và kết nối giao thông xuyên suốt cho khu vực ven biển.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bến Tre yêu cầu các bộ ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ, đồng hành tỉnh Bến Tre trong quá trình triển khai dự án. Đối với lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Phó Thủ tướng yêu cầu quyết liệt hoàn thành giải phóng mặt bằng, thường xuyên kiểm tra giám sát. Đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tiêu cực liên quan đến dự án, đền bù.
Dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, được xem là một hạng mục trọng điểm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng, cầu Ba Lai 8 dài 527,6m, đường vào cầu dài 12,37 km. Dự án bao gồm 4 cây cầu bằng bê-tông cốt thép nhịp giản đơn, 2 nút giao thông giao với ĐT.886 và giao với Quốc lộ 57B, cống thoát nước ngang đường và đường kết nối với đường giao thông hiện hữu. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre.
Cầu Ba Lai 8 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống nhân dân của các tỉnh Tây Nam Bộ nói chung và các tỉnh ven biển phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, trong đó có tỉnh Bến Tre.
Văn Linh
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/ben-tre-khoi-cong-du-an-xay-dung-cau-ba-lai-8-93836.html