Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới

Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 được tổ chức với mục tiêu nổi bật là giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng phát triển bền vững và lợi thế phát triển theo định hướng hướng Đông. Sự kiện này sẽ trình bày các dự án ưu tiên thu hút đầu tư, cùng với chính sách ưu đãi mà tỉnh cung cấp nhằm thu hút các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hơn thế nữa, hội nghị còn được coi là một diễn đàn quan trọng để tạo cơ hội cho chính quyền tỉnh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư cũng như giữa các nhà đầu tư với nhau, từ đó thúc đẩy hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của tỉnh Bến Tre nhằm thu hút thành công nhiều dự án đầu tư có tiềm năng.
Toàn cảnh họp báo.
Tại hội nghị, Bến Tre sẽ tập trung kêu gọi 32 dự án đầu tư trọng điểm, trải dài trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng và phát triển hạ tầng cho các khu, cụm công nghiệp; xăng dầu và khí đốt; du lịch; nông nghiệp và nông thôn; môi trường; bến cảng cùng khu đô thị và khu dân cư. Để khuyến khích đầu tư, tỉnh Bến Tre sẽ cung cấp nhiều ưu đãi như miễn, giảm tiền thuê đất và thuế suất ưu đãi theo địa bàn. Đặc biệt, trong trường hợp nhà đầu tư chưa có đất sạch, họ có thể ứng trước tiền giải phóng mặt bằng và tỉnh sẽ hỗ trợ trong việc đền bù giải tỏa. Số tiền ứng trước này sẽ được trừ vào tiền thuê đất, nếu còn dư sẽ được cộng vào vốn đầu tư của dự án.
Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi họp báo.
Trong khuôn khổ hội nghị, Bến Tre sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như Hội thảo về Năng lượng mới và Năng lượng tái tạo nhằm khám phá tiềm năng và nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực này. Bên cạnh đó, lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre sẽ được diễn ra cùng với việc khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh. Những hoạt động này không chỉ khẳng định tầm quan trọng của việc quy hoạch và đầu tư xây dựng các tuyến đường ven biển, mà còn nhấn mạnh vai trò của chúng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội theo hướng Đông của tỉnh.
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2024 dự kiến sẽ quy tụ khoảng 600 đại biểu, bao gồm đại diện từ các cơ quan Trung ương, tổ chức quốc tế, các cơ quan xúc tiến đầu tư - thương mại, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, cùng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là cơ hội quý báu để các bên liên quan tìm hiểu về tiềm năng đầu tư tại Bến Tre và thảo luận về những cơ hội hợp tác trong tương lai.
Thanh Trúc
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/ben-tre-mo-ra-hanh-lang-kinh-te-moi-93639.html