Bệnh viện 22-12: Hiến máu cứu sống thai phụ người Nga

Bệnh viện 22-12: Hiến máu cứu sống thai phụ người Nga
9 giờ trướcBài gốc
Ngày 8-10, lãnh đạo Bệnh viện 22-12 cho biết, nhân viên của bệnh viện vừa tham gia hiến máu cứu sống thai phụ người Nga.
Sức khỏe của sản phụ người Nga đã ổn định sau khi được truyền máu hiến từ nhân viên Bệnh viện 22-12.
Thai phụ S.N (37 tuổi, quốc tịnh Nga) vào điều trị tại Bệnh viện 22-12 ngày 6-10, trong tình trạng ra máu âm đạo, đau bụng vùng hạ vị. Kết quả khám ban đầu, sản phụ có dấu hiệu sinh tồn ổn định.
Kết quả siêu âm cho thấy thai khoảng 24 tuần, bánh nhau dày và có vài hố huyết, bệnh nhân được theo dõi tại Khoa Sản. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, bệnh nhân đau bụng nhiều hơn, bụng gò cứng, máu âm đạo ra nhiều và loãng, cổ tử cung đóng. Kết quả xét nghiệm máu có dấu hiệu rối loạn đông máu, có dấu hiệu nhau bong non. Sau khi hội chẩn, cùng với sự thống nhất với người nhà, các bác sĩ của bệnh viện quyết định lập tức mổ chấm dứt thai kỳ cấp cứu cho bệnh nhân.
Sau khi hoàn thành ca mổ, bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn đông máu nặng, các vết chảy máu không cầm dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng. Trước tình hình trên, Bệnh viện 22-12 đã huy động nhân viên toàn viện lấy nguồn máu sống để truyền cho bệnh nhân. Kết quả có 3 nhân viên của bệnh viện phù hợp các điều kiện hiến máu cứu sản phụ. Sau khi được truyền 3 đơn vị máu, sản phụ S.N đã tạm ổn định sức khỏe, các chức năng đông máu được cải thiện và tiếp tục được theo dõi tại Khoa Sản.Trước đó, tại Khoa Sản cũng từng cấp cứu thành công sản phụ thuyên tắc ối, huy động các nhân viên hiến máu cứu sống bệnh nhân.
Nhau bong non là một trong những tai biến sản khoa nguy hiểm, thường gặp ở thai phụ vào 3 tháng cuối thai kỳ. Tai biến này thường xảy ra đột ngột, tiến triển nhanh, nếu không được can thiệp xử trí kịp thời có thể đe dọa tính mạng thai phụ lẫn thai nhi.
C.ĐAN
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/y-te-suc-khoe/202410/benh-vien-22-12-hien-mau-cuu-song-thai-phu-nguoi-nga-ad16dc0/