Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn sức khỏe cho người dân huyện Bắc Hà

Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn sức khỏe cho người dân huyện Bắc Hà
2 giờ trướcBài gốc
Tham gia chương trình khám bệnh miễn phí còn có cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà và Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà.
Đông đảo bà con xã Bảo Nhai và các xã lân cận đến Phòng khám Đa khoa khu vực Bảo Nhai để được chuyên gia y tế Bệnh viện Bạch Mai khám miễn phí.
Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp chỉ đạo chương trình khám bệnh miễn phí.
Phục vụ công tác khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai đã mang theo các trang - thiết bị y tế như máy điện tim, siêu âm, X-quang, máy đo huyết áp, ống nghe. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo 1 máy siêu âm có đầu dò siêu âm tim và Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà đảm bảo 1 máy siêu âm, X-quang.
Các chuyên gia y tế Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh cho bà con.
Tại chương trình, các bác sỹ, các chuyên gia y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã khám cho gần 500 người dân xã Bảo Nhai và các xã lân cận bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Với những trường hợp có nguy cơ, bác sỹ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm, điện tim, chụp X-quang để chẩn đoán bệnh.
Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thực hiện siêu âm cho người dân.
Người dân đến khám đã được các bác sỹ tư vấn điều trị bệnh và các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã chuẩn bị cơ số thuốc để cấp phát miễn phí cho bà con.
Người dân được trao tặng thuốc miễn phí.
Hoạt động khám, tư vấn sức khỏe miễn phí của Bệnh viện Bạch Mai có ý nghĩa rất lớn, giúp phát hiện sớm bệnh tật cho người dân, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra sau bão lũ trên địa bàn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Bác sỹ Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thực hiện thành công kỹ thuật đặt buồng truyền hóa chất cho bệnh nhân ung thư nhờ sự chuyển giao của bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai.
Từ tháng 3/2021, Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết hợp tác y tế toàn diện với tỉnh Lào Cai. Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ tỉnh Lào Cai một số nội dung như đào tạo và chuyển giao kỹ thuật; quản lý đào tạo và chỉ đạo tuyến; luân phiên cán bộ; ứng dụng y học từ xa; hỗ trợ, tư vấn phát triển chuyên khoa, chuyên ngành và dịch vụ y tế chuyên sâu; hợp tác nghiên cứu khoa học; hợp tác về công tác xã hội...
Phương Thảo
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/benh-vien-bach-mai-kham-tu-van-suc-khoe-cho-nguoi-dan-huyen-bac-ha-post390747.html