Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 cấp cứu thành công ca bệnh phức tạp tại Nam Sudan

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 cấp cứu thành công ca bệnh phức tạp tại Nam Sudan
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 đang làm nhiệm vụ tại Nam Sudan cho biết, trong những ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ tại địa bàn, các bác sỹ quân y Việt Nam đã tiếp nhận và xử trí nhiều ca cấp cứu với các loại bệnh đa dạng.
Các bác sĩ hội chẩn cho bệnh nhân
Cụ thể, các cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau tức ngực, mạch đập nhanh, có thời điểm lên đến 211 nhịp tim/phút. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa cấp cứu và khoa nội của bệnh viện đã nhanh chóng xử lý, cấp cứu, ổn định nhịp tim về trong giới hạn an toàn; đồng thời tiến hành hội chẩn ngay trong đêm chẩn đoán và điều trị kịp thời cho bệnh nhân.
Sau khi sơ cứu, trong bối cảnh cơ sở vật chất của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 còn eo hẹp, bệnh viện đã vận chuyển bệnh nhân theo đường y tế hàng không lên bệnh viện tuyến trên tại thủ đô Juba (Nam Sudan) đề bệnh nhân có điều kiện điều trị tốt hơn.
Sau khi được các bác sĩ Việt Nam cấp cứu, tình trạng bệnh nhân đã ổn định
Trung tá Trần Anh Đức - giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 cho biết việc vận chuyển bệnh nhân an toàn bằng đường hàng không, đã thể hiện năng lực của các bác sỹ Việt Nam tại địa bàn quốc tế vơi quy trình vận chuyển phức tạp bằng máy bay trực thăng. Hiện, sức khỏe người bệnh đã ổn định và an toàn.
Hồ Điệp/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/benh-vien-da-chien-cap-2-so-6-cap-cuu-thanh-cong-ca-benh-phuc-tap-tai-nam-sudan-post1127197.vov