Bệnh viện Emcas cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Bệnh viện Emcas cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ vi phạm trong lĩnh vực y tế
2 giờ trướcBài gốc
Bệnh viện Emcas là thương hiệu có tên trong danh sách xử phạt mới nhất của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Emcas
Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại - Y học cổ truyền An Đông, địa chỉ trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5 bị xác định có các hành vi vi phạm: lập hồ sơ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật; hoạt động có biểu hiện không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ dịch vụ khám, chữa bệnh; không đeo biển tên; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Với các lỗi hành vi trên, Công ty TNHH Thương mại - Y học cổ truyền An Đông bị xử phạt 57,7 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này bị buộc phải tháo dỡ, tháo gỡ, xóa quảng cáo chứa nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.
Hộ kinh doanh nha khoa Khánh Minh tại địa chỉ đường Duyên Hải, thị trấn Cần Giờ, huyện Cần Giờ bị xử phạt tổng số tiền hơn 67,6 triệu đồng. Trong đó, bà Lê Thị Hà Phương (chủ cơ sở) bị xử phạt 32,5 triệu cho lỗi hành vi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và người hành nghề chịu trách nhiệm không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian đăng ký hoạt động.
Nha khoa Khánh Minh còn bị tước quyền giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong vòng 2 tháng. Người chịu trách nhiệm chuyên môn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ trong vòng 1 tháng.
Tại cơ sở này, nhân viên tên Hà Thị Tâm bị xác định khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và bị xử phạt số tiền hơn 35,1 triệu đồng. Ngoài ra, bà Tâm bị buộc nộp lại số tiền có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Công ty TNHH Bệnh viện Emcas, tại đường Võ Thị Sáu, Quận 3, một thương hiệu thẩm mỹ quy mô lớn cũng có tên trong danh sách xử phạt của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Lỗi vi phạm của Bệnh viện Emcas diễn ra tại chi nhánh ở đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10. Cụ thể, người hành nghề tại đây không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định. Chi nhánh này phải nộp phạt số tiền 8 triệu đồng.
Hộ kinh doanh Oshun Beauty, địa chỉ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1 bị xử phạt tổng số tiền 60 triệu đồng. Trong đó, chủ hộ bị phạt 25 triệu đồng do lỗi vi phạm sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người tại cơ sở không được cấp phép thực hiện việc này. Bà Đặng Thị Thu Hương, nhân viên cơ sở Oshun Beauty, bị xử phạt 35 triệu đồng do thực hiện hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Cơ sở Oshun Beauty bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động, cũng như người hành nghề phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định.
Trong lĩnh vực quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh, Công ty TNHH Tattoo Sài Gòn Bê Trần, địa chỉ đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3 bị xử phạt 45 triệu đồng. Hành vi cụ thể do quảng cáo sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước. Cơ sở bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ các nội dung quảng cáo vi phạm.
Hộ kinh doanh Vũ Khuyên Official, đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1 vi phạm lỗi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Cơ sở này bị xử phạt 35 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ các nội dung quảng cáo vi phạm đã đăng tải.
Trước đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã xử phạt nhà thuốc Hoàng Giang 2, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức số tiền 25 triệu đồng do mua bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Công ty TNHH Lợi Phong, xã Vinh Lộc A, huyện Bình Chánh bị xử phạt 12,5 triệu đồng do không ghi đủ hoặc đúng nội dung bắt buộc trên sản phẩm phải bắt buộc có các thông tin. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm nhãn mác tại cơ sở này.
Thùy Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/benh-vien-emcas-cung-nhieu-co-so-tham-my-vi-pham-trong-linh-vuc-y-te-395440.html