Bệnh viện Mắt Quốc tế DND khám, tư vấn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên VOV

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND khám, tư vấn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên VOV
2 giờ trướcBài gốc
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND thực hiện chương trình đồng hành cùng cùng cán bộ, nhân viên VOV. Trong ngày 25/10, khoảng hơn 200 cán bộ, nhân viên VOV đã được khám tư vấn các vấn đề về sức khỏe nhãn khoa, nha khoa và da liễu.
Với đặc trưng công việc phải làm việc nhiều giờ liền với máy tính và các thiết bị điện tử, không ít phóng viên, BTV thường xuyên gặp phải tình trạng khô, mỏi mắt hay mắc các tật khúc xạ.
Bác sĩ CK II Phạm Thị Hằng, Trưởng khoa khúc xạ - Bệnh viện mắt Quốc tế DND (bên trái) cho biết, trong quá trình thăm khám thực tế có thể thấy, việc tiếp xúc hằng ngày với điện thoại, máy tính ở khoảng cách gần khiến không ít dân văn phòng gặp các vấn đề về mắt như khô mắt, cộm, mỏi, chảy nước mắt. Tình trạng này có thể kéo dài hoặc diễn ra vào cuối ngày.
Ngoài ra, việc tiếp xúc thường xuyên với máy tính cũng khiến nhiều người gặp phải vấn đề về mỏi điều tiết hay còn gọi là hội chứng máy tính văn phòng, gây ra cảm giác mờ nhòe, nhìn không sắc nét, cộm mắt và chảy nước mắt. Bên cạnh đó, khi làm việc trong môi trường điều hòa, quạt, độ ẩm không đầy đủ cũng dễ dẫn đến tình trạng khô mắt.
Theo Bác sĩ CK II Phạm Thị Hằng, để cải thiện sức khỏe đôi mắt, cần chú ý chia nhỏ thời gian làm việc với máy tính, cứ khoảng 40-50 phút làm việc nên có 5 phút nghỉ ngơi, nhìn xa ở khoảng cách trên 5m để mắt được thư giãn hoặc ngồi nhắm mắt tại chỗ, mát xa mắt nhẹ nhàng.
Bác sĩ CK II Phạm Thị Hằng cũng lưu ý, người thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại cũng có thể sử dụng thêm các loại nước mắt nhân tạo có thành phần giống với nước mắt tự nhiên để hỗ trợ và giúp cải thiện tình trạng khô mắt, mỏi mắt, hay sử dụng kính chống ánh sáng xanh để bảo vệ đôi mắt tốt hơn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời, sử dụng thêm các sản phẩm có chứa vitamin A, D, E cũng là một trong những giải pháp để chăm sóc đôi mắt sáng khỏe.
Ngoài khám các bệnh lý về mắt, đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ cũng tư vấn các vấn đề về da, cách chăm sóc da cho cán bộ, nhân viên VOV.
Các sĩ khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng.
Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Mắt Quốc tế DND khám, tư vấn sức khỏe tại VOV.
Nguyễn Trang -CTV Bảo Ngọc/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/benh-vien-mat-quoc-te-dnd-kham-tu-van-suc-khoe-cho-can-bo-nhan-vien-vov-post1130971.vov