Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Nam Định: Phấn đấu trở thành bệnh viện đa khoa y học cổ truyền

Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Nam Định: Phấn đấu trở thành bệnh viện đa khoa y học cổ truyền
4 giờ trướcBài gốc
Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định là tuyến khám bệnh chữa bệnh bằng y dược cổ truyền cao nhất của Tỉnh có chức năng thực hiện khám, chữa bệnh chuyên khoa và phục hồi chức năng bằng y dược học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nghiên cứu khoa học, thừa kế bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền, đào tạo, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật và là cơ sở thực hành về y dược học cổ truyền của các cơ sở đào tạo y, dược và các đơn vị có nhu cầu.
Đồng chí Trần Lê Đoài – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Trung Kiên – Giám đốc Sở y tế tỉnh tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định.
Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Nam Định có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với diện tích đất sử dụng 13.719,9 m2, gồm khu nhà điều trị 5 tầng, khu nhà 3 tầng khoa khám bệnh, khu nhà khoa dược và khu nhà khoa Dinh dưỡng, quy mô 270 giường bệnh kế hoạch, thực kê 350 giường. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tỉnh và Sở Y tế Nam Định về các mặt công tác. Cùng với việc xây dựng cơ sở vật chất, Bệnh viện được đầu tư mua thêm nhiều trang thiết bị phục vụ nâng cao chất lượng điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh, ứng dụng và triển khai đa dạng các kỹ thuật trong điều trị, kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại để điều trị hiệu quả nhiều bệnh khó, bệnh mãn tính như: Di chứng tai biến mạch máu não, di chứng thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm đa dây thần kinh, di chứng tai nạn giao thông, ...
Chữa bệnh và điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền tại Bệnh viện
Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định không ngừng nâng cao y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng tỉ lệ hài lòng của người dân. Hàng năm Bệnh viện đều tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao chuyên môn cho bác sỹ, điều dưỡng trong bệnh viện. Các bác sỹ, điều dưỡng được cử đi học tập nâng cao trình độ. Năm vừa qua, Bệnh viện đã phối hợp với trường Đại học Y Hà Nội mở được lớp đào tạo Bác sỹ Chuyên khoa cấp I về y học cổ truyền cho các bác sỹ đang công tác tại bệnh viện, các bệnh viện tuyến huyện và các tỉnh lân cận.
Toàn bệnh viện có 120 cán bộ y bác sĩ đang công tác, trong đó có 65 người trình độ đại học và sau đại học. Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hết lòng vì bệnh nhân. Qua đó mà tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân và người nhà tăng đều theo các năm. Đánh giá chất lượng bệnh viện theo bộ tiêu chí, năm 2023, Bệnh viện đã áp dụng 78/83 tiêu chí, tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng là 248, điểm trung bình các tiêu chí đạt 3.16.
Cán bộ, nhân viên Bệnh viên Y học cổ truyền tỉnh Nam Định tham gia Hội thi đổi mới phong cách thái độ phục vụ
Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định cho biết: Mục tiêu trọng tâm trong thời gian tới, Bệnh viện phấn đâúluôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao chất lượng điều trị, củng cố, xây dựng và tổng kết đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0. Bệnh viện phấn đấu năm đạt điểm trung bình các tiêu chí > 3.50 gắn liền với Bệnh viện xanh sạch đẹp. Mục tiêu đến năm 2025, Bệnh viện tăng lên 350 giường kế hoạch, phấn đấu trở thành bệnh viện đa khoa y học cổ truyền hạng II./.
Văn Thắng
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/benh-vien-y-hoc-co-truyen-tinh-nam-dinh--phan-dau-tro-thanh-benh-vien-da-khoa-y-hoc-co-truyen-127704.htm