Bentley giới thiệu loạt xe sang sử dụng động cơ hybrid mới tới khách Việt

Bentley giới thiệu loạt xe sang sử dụng động cơ hybrid mới tới khách Việt
4 giờ trướcBài gốc
Bentley giới thiệu tới khách hàng Việt Nam 2 mẫu xe siêu sang sử dụng động cơ V8 hybrid mới cho khả năng vận hành mạnh mẽ và 'sạch' hơn. (Ảnh nguồn: Bentley)
Mới đây, hãng xe Bentley chính thức ra mắt động cơ hybrid thứ 2 - V8 PHEV, đồng thời giới thiệu 2 dòng xe đầu tiên sử dụng loại động cơ này là Flying Spur và Continental GT/GTC 2025 tới thị trường Việt.
Lần đầu tiên được giới thiệu tới giới mộ điệu xe sang vào năm 2019, động cơ hybrid V6 đầu tiên trên chiếc Bentayga đã đánh dấu bước ngoặt trong việc hãng xe sang của Anh Quốc tham gia vào thị trường xe điện hóa.
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc xe sử dụng động cơ xăng V8 cuối cùng đã được đại lý chính hãng Bentley Hồ Chí Minh đưa về trong năm 2024 và mở ra kỷ nguyên mới với các dòng xe V8 hybrid.
Với mẫu xe Bentley Continental GT/GTC Speed V8 PHEV, xe sử dụng khung gầm mới của hãng với hệ thống giảm chấn van kết và hệ thống treo khí tiên tiến hơn, giúp cải thiện tốc độ của xe. Điểm khác biệt lớn nhất của xe là khối động cơ 4L V8 tăng áp kép kết hợp với môtơ điện cho tổng công suất 771 mã lực, mạnh hơn 19% so với khối động cơ W12 cũ và có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 335km/h với bản GT; còn biến thể GTC Speed tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 285 km/h.
Bentley Continental GT/GTC Speed V8 PHEV là mẫu xe mạnh mẽ bậc nhất của Bentley đến thời điểm hiện tại. (Ảnh nguồn: Bentley)
Nhờ khối động cơ mới mà Continental GT/GTC Speed có thể di chuyển tổng quãng đường di chuyển tối đa lên tới 909km khi kết hợp và cả điện và xăng. Khối pin 25,9 kWh của xe có thể sạc đầy trong 2 giờ 45 phút. Hãng cũng xác nhận mức phát thải khí CO2 của động cơ V8 hybrid chỉ trung bình 29g/km, thấp hơn nhiều lần so với động cơ xăng cũ (350g/km). Dự kiến, Bentley Continental GT/GTC Speed giá từ 20,1 tỷ đồng.
Còn với mẫu sedan hạng sang Bentley Flying Spur Mulliner V8 PHEV 2025, sức mạnh từ khối động cơ V8 hybrid cũng giúp xe trở thành chiếc sedan mạnh nhất trong lịch sử hãng với công suất tổng đạt 782 mã lực, chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/giờ và tốc độ tối đa lên đến 285 km/giờ.
Ngoại hình mẫu sedan siêu sang Bentley Flying Spur Mulliner V8 PHEV 2025. (Ảnh nguồn: Bentley)
Về thiết kế, Flying Spur Mulliner V8 PHEV không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Vì là dòng xe cá nhân hóa nên chủ xe có thể đặt tùy biến cả chất liệu và màu sắc theo sở thích cá nhân. Mẫu sedan hạng sang này được trang bị các công nghệ “xịn xò” như gói công nghệ an toàn Bentley Performance Active Chassis, hệ thống chống lật điện tử Bentley Dynamic Ride, màn hình cảm ứng điều khiển từ xa, hệ thống điều hòa không khí ngăn bụi mịn PM2.5… Xe được chào bán với giá khởi điểm từ 20,6 tỷ đồng.
Theo đại diện từ hãng xe, hai mẫu xe sang Flying Spur và Continental GT/GTC bắt đầu nhận đặt hàng từ cuối tháng 10/2024 và dự kiến giao xe trong nửa cuối năm 2025.
Việc liên tục ra mắt động cơ hybrid và “trình làng” những mẫu xe siêu sang sử dụng công nghệ này cho thấy tham vọng của Bentley với định hướng trở thành một trong những thương hiệu sản xuất xe hơi mang tính bền vững. Bên cạnh đó, hãng cũng cải tiến về sản xuất, chuỗi cung ứng và quản lý toàn bộ quy trình từ sản xuất tới tiêu thụ nhằm giảm phát thải bảo vệ môi trường./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bentley-gioi-thieu-loat-xe-sang-su-dung-dong-co-hybrid-moi-toi-khach-viet-post986176.vnp