Bị chê lê thê, phim có con trai Vân Dung vẫn 'vượt mặt' phim có Doãn Quốc Đam

Bị chê lê thê, phim có con trai Vân Dung vẫn 'vượt mặt' phim có Doãn Quốc Đam
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, BXH phim và chương trình giải trí được xem nhiều nhất tại Việt Nam tính từ ngày 9/9 tới ngày 15/9/2024 cho thấy bộ phim "Đi giữa trời rực rỡ" đạt mức rating là 4,9%. Đây là một con số tương đối cao dành cho phim truyền hình phát vào khung giờ vàng đài VTV. Xếp thứ 2 là phim của THVL "Mùa sậy trổ bông" rating 4.7%. Tiếp sau đó là dự án mới lên sóng "Hoa sữa về trong gió" với rating 3,9%.
Trong khi, bộ phim "Độc đạo" dù đang quy tụ dàn diễn viên có thực lực như: NSƯT Hoàng Hải, Chí Trung, Doãn Quốc Đam, Duy Hưng,... nhưng lại chỉ khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với rating đạt 3.8%.
BXH phim và chương trình giải trí được xem nhiều nhất tại Việt Nam ttừ 9-15/9/2024.
Kết quả này khiến nhiều khán giả ngạc nhiên bởi "Đi giữa trời rực rỡ" đã giảm dần độ hot thời gian gần đây. Trái với sức nóng của 14 tập đầu với những trích đoạn phim triệu view, "Đi giữa trời rực rỡ" dần đuối sức từ tập 15 - cũng là mốc đánh dấu nhân vật Pu (Thu Hà Ceri) lên thành phố. Nếu như bối ảnh phim ở Cao Bằng nơi cộng đồng người Dao sinh sống với chuyện tình thú vị của Pu và Chải (Long Vũ) thu hút khán giả bao nhiêu thì những diễn biến tiếp theo trên chốn đô thị lại khiến người xem mệt mỏi bấy nhiêu.
Một tháng qua, "Đi giữa trời rực rỡ" ngày càng giảm sức hút, các trích đoạn có lượt xem và like giảm dần và đáng tiếc hầu hết các bình luận đều thể hiện sự thất vọng về cách phát triển nhân vật cũng như diễn xuất của đa số diễn viên.
Bên cạnh những chỉ trích diễn xuất của Pu nhàm chán, thích trợn mắt, tính cách vô ơn thì những tập gần đây nhân vật Thái (Vương Anh Ole) cũng bị chê không kém. Dù là tuyến nam phụ nhưng Thái chiếm thời lượng lớn như nam chính, trong khi vai trò của Chải - nam chính được yêu thích bị lu mờ.
Nhiều khán giả ức chế với diễn xuất của Vương Anh Ole (vai Thái) cùng những tình tiết mới nhất của "Đi giữa trời rực rỡ".
Đặc biệt, điều khiến khán giả khó chịu nhất chính là diễn xuất Vương Anh Ole trong vai diễn này. Đó là biểu cảm nhăn nhó trong mọi hoàn cảnh, bất kể khi nói chuyện với ai. Ngoài ra, đài từ đều đều thiếu biểu cảm của Vương Anh Ole là điểm trừ khiến nhân vật Thái dù công tử đẹp trai con nhà giàu cũng không thể tạo thành cơn sốt với người hâm mộ.
"Có lẽ đạo diễn và chính diễn viên muốn xây dựng một tạo hình nhân vật đẹp trai nhưng lạnh lùng kiểu "bên ngoài giản dị, bên trong nhiều tiền" nhưng Thái xuất hiện trên phim không cho người xem cảm giác đây là một thiếu gia nhà giàu vì vẻ ngoài xuề xòa quá mức. Khó chịu với nhân vật này"; "Sao diễn đơ quá thể như đóng kịch, giọng một màu"; "Thái là nhân vật thấy chán nhất phim. Diễn như kiểu đọc lời thoại ấy, cứng nhắc không tự nhiên, diễn chán mà thoại cũng cứng";... là một số phản hồi của khán giả.
"Đi giữa trời rực rỡ" dự kiến kéo dài 100 tập nhưng đến nay mới được 1/3 chặng đường đã mất dần khán giả. Nhiều người tiếc nuối vì phim không giữ được sự tươi mới và hấp dẫn như vài tuần đầu mà sớm sa đà vào các tình huống và nhân vật thừa thãi nên kém sức hút.
"Độc đạo" sở hữu dàn diễn viên thực lực như: NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng, Doãn Quốc Đam, Hà Việt Dũng, Bảo Anh, Duy Hưng,... đang là bộ phim nhận được sự quan tâm của khán giả.
Đối đầu trực tiếp với "Đi giữa trời rực rỡ" lại là phim "Độc đạo" do Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng chính. Riêng nhân vật Hồng nhận được nhiều sự quan tâm khi là vai nam chính hiếm hoi của Doãn Quốc Đam sau nhiều năm đảm nhận tuyến phụ.
Dù không có lượng người xem khủng nhưng "Độc đạo" vẫn cho thấy sức hút rất riêng và khả năng đi đường dài. Thực tế, câu chuyện về cuộc chiến chống lại cái "chết trắng" đã quen thuộc với khán giả, song "Độc đạo" tạo ra sự độc đáo, thu hút nhờ sở hữu nhiều tuyến truyện đan xen, lớp lang cho các nhân vật. Cuộc đấu trí giữa cảnh sát hình sự và băng nhóm tội phạm kịch tính theo diễn biến từng tập phim.
Với đà phát triển của 2 bộ phim, nhiều ý kiến khán giả dự đoán sớm muộn gì "Độc đạo" cũng "vượt mặt" bộ phim "Đi giữa trời rực rỡ" đề giành vị trí Top 1 rating.
Preview "Độc đạo"
An Khánh
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bi-che-le-the-phim-co-con-trai-van-dung-van-vuot-mat-phim-co-doan-quoc-dam-172240925140236031.htm