Bị đối thủ Tây Á 'quay xe', Thái Lan mời Lào đá giao hữu trước thềm ASEAN Cup 2024

Bị đối thủ Tây Á 'quay xe', Thái Lan mời Lào đá giao hữu trước thềm ASEAN Cup 2024
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, FAT thông báo đã chốt lịch đá giao hữu với Lebanon và Yemen vào các ngày 14 và 17/11. Nhưng vì những lý do khách quan liên quan đến tình hình Trung Đông mà cả Lebanon lẫn Yemen đều hủy lịch giao hữu.
LĐBĐ Thái Lan rơi vào cảnh bị động khi họ khó tìm được đối tác đá giao hữu trong bối cảnh phần lớn các đội tuyển trên thế giới hầu như đã kín lịch. Các đội châu Âu tham dự UEFA Nations League, tương tự là các đại diện đến từ Bắc và Trung Mỹ. Trong khi đó các đội Nam Mỹ, châu Phi và 18 đội mạnh nhất châu Á kín lịch đá vòng loại World Cup 2026.
Rất may là sau đó, FAT nhận được đảm bảo từ LĐBĐ Lebanon. Cơ quan này bất ngờ tuyên bố đội tuyển của họ có thể tham dự trận giao hữu vào ngày 14/11. Phía Lebanon cho biết sau khi từ chối ĐT Việt Nam vì lý do bất khả kháng trong tháng 10, họ có thể thu xếp lịch để sang Thái Lan vào tháng 11, dĩ nhiên điều này còn phụ thuộc vào tình hình khu vực Trung Đông.
Thái Lan khó thu xếp đá giao hữu với các đội Tây Á
Trước mắt, FAT phải tìm “quân xanh” thay thế Yemen và họ đã chốt được đối thủ là Lào. Vì trong tháng 11, đội bóng xứ triệu voi cũng sang Thái Lan huấn luyện.
Nhưng chắc chắn Lào không phải lựa chọn tốt nhất của FAT khi họ nhắm đến những đối thủ mạnh, HLV Masatada Ishii từng tuyên bố muốn tìm một đối thủ phải có “thứ hạng thế giới cao hơn Thái Lan” để có thể kiểm tra sự sẵn sàng của các học trò.
Nhưng vì nhiều lý do liên quan đến lịch thi đấu, di chuyển mà FAT chỉ có thể chốt được cái tên cuối cùng trong công cuộc chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 là Lào. Trận đấu này sẽ tổ chức tại sân Thamasat, và được Thái Lan xin FIFA công nhận "giao hữu cấp độ 1". Lào và Thái Lan không nằm chung bảng tại ASEAN Cup 2024.
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bi-doi-thu-tay-a-quay-xe-thai-lan-moi-lao-da-giao-huu-truoc-them-asean-cup-2024-post1684774.tpo