Bị lừa gần 400 triệu đồng khi vay tiền online

Bị lừa gần 400 triệu đồng khi vay tiền online
2 giờ trướcBài gốc
Gần đây nhất vào ngày 2-10, do có nhu cầu vay tiền online, chị N (sinh năm 1982 ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) lên mạng xã hội tìm hiểu và truy cập vào một trang web có thông tin vay tiền ngân hàng. Chị N nhắn tin vay 150 triệu thì được một đối tượng hướng dẫn khai báo thông tin qua đường link.
Cơ quan công an thường xuyên phát khuyến cáo về nhiều hình thức lừa đảo nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân. Ảnh: Đức Tuấn
Khi chị N khai báo xong, đối tượng thông báo là khoản vay đã được duyệt nhưng chưa rút được do bị sai tài khoản, muốn sửa lỗi sai đó phải nộp 15 triệu đồng. Chị N chuyển tiền xong nhưng vẫn không rút được tiền. Lúc này đối tượng tiếp tục đưa ra nhiều lý do khác nữa để chị chuyển tiền thì mới được giải ngân. Tổng số tiền chị đã chuyển là gần 400 triệu đồng. Sau đó, chị N nhận ra mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước các quảng cáo vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng xã hội, app vay tiền. Những lời mời chào vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo hiểm để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo. Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/bi-lua-gan-400-trieu-dong-khi-vay-tien-online-681020.html